Là 'niềm kiêu hãnh' của kinh tế Hàn Quốc, Samsung giờ đây thua xa đối thủ, phải bổ nhiệm người mới để xử lý khủng hoảng

21-05-2024 11:33|Bạch Linh

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đã bổ nhiệm Giám đốc mới cho bộ phận bán dẫn. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho biết, việc thay thế một vị trí cấp cao như vậy vào giữa năm là điều bất thường.

Sáng thứ 3, ngày 21/5, Samsung Electronics cho biết họ đã bổ nhiệm Young Hyun Jun làm Giám đốc mới cho bộ phận bán dẫn của công ty. Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức.

Theo Reuters, quyết định này nhằm mục đích giúp Tập đoàn vượt qua “khủng hoảng chip”, trong bối cảnh thị trường chip AI đang bùng nổ. Theo đó, một số nhà phân tích cho rằng Samsung Electronics đang có phần tụt hậu hơn so với các đối thủ. “Đây là biện pháp phủ đầu nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong tương lai”, phía Tập đoàn nhấn mạnh.

Là ‘niềm kiêu hãnh’ của kinh tế Hàn Quốc, Samsung giờ đây thua xa đối thủ, phải bổ nhiệm người mới để xử lý khủng hoảng, chuyên gia nói ‘có bất thường
Samsung Electronics cho biết họ đã bổ nhiệm Young Hyun Jun làm Giám đốc mới cho bộ phận bán dẫn của công ty

Đặc biệt, động thái này nhằm mục đích bắt kịp thị trường chip cao cấp dùng trong trí tuệ nhân tạo (AI) như bộ nhớ băng thông cao (HBM) - khi Samsung có phần tụt lại phía sau so với các đối thủ như SK Hynix.

Nhà phân tích Lee Min-hee tại BNK Investment & Securities cho biết: “Bộ phận chip của Samsung đã tụt hậu về khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Nó cũng bỏ lỡ rất nhiều xu hướng phát triển AI toàn cầu”.

Tuy vậy, phía Samsung tin rằng, ông Jun - người từng là cựu Giám đốc điều hành chi nhánh pin Samsung SDI của Samsung và cựu giám đốc điều hành mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung Electronics sẽ giúp công ty vượt qua "khủng hoảng chip" với bí quyết quản lý của mình.

Các nhà phân tích nhận định việc thay thế một vị trí cấp cao như vậy vào giữa năm là điều bất thường, do hầu hết các thay đổi nhân sự tại Samsung thường diễn ra vào đầu năm. Theo đó, Giám đốc bộ phận chip hiện tại Kye Hyun Kyung sẽ kế nhiệm Jun làm người đứng đầu đơn vị kinh doanh trong tương lai.

>> Là ‘át chủ bài’ của kinh tế Hàn Quốc, 50 năm vững vàng báo lãi: Samsung giờ đây được miễn thuế vì thua lỗ nặng nề, ban lãnh đạo phải họp khẩn

Tổng thống tử nạn trên máy bay sản xuất từ thập niên 60: Kinh tế Iran ra sao?

'Thảm cảnh' của người già Hàn Quốc: Cứ 10 người thì có 4 người gặp khó khăn kinh tế, 70 tuổi vẫn phải đi làm kiếm sống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/la-niem-kieu-hanh-cua-kinh-te-han-quoc-samsung-gio-day-thua-xa-doi-thu-phai-bo-nhiem-nguoi-moi-de-xu-ly-khung-hoang-chuyen-gia-noi-co-bat-thuong-235579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Là 'niềm kiêu hãnh' của kinh tế Hàn Quốc, Samsung giờ đây thua xa đối thủ, phải bổ nhiệm người mới để xử lý khủng hoảng
POWERED BY ONECMS & INTECH