Chuyển động doanh nghiệp

Lãi nghìn tỷ, Phú Mỹ Hưng được chấp thuận đầu tư khu đô thị 1 tỷ USD tại Bắc Ninh

Huy Hoàng 23/09/2024 - 10:23

Phú Mỹ Hưng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.367 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Chiều 22/9, tại Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp dự kiến đầu tư lớn vào tỉnh này, trong đó có ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Tại buổi gặp gỡ, ông Gary Tseng chia sẻ về dự án đầu tư mới của Phú Mỹ Hưng tại Bắc Ninh và kế hoạch phát triển của công ty trong thời gian tới.

Theo đó, CTCP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Công ty Phú Mỹ Hưng) đã được nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của tỉnh Bắc Ninh cho dự án xây dựng Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm tại thị xã Thuận Thành, với tổng vốn đầu tư lên đến 27.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,06 tỷ USD.

Lãi nghìn tỷ, Phú Mỹ Hưng được chấp thuận đầu tư khu đô thị 1 tỷ USD tại Bắc Ninh
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư

Ông Gary Tseng cho biết, Phú Mỹ Hưng đã có 30 năm kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam, khởi đầu tại TP. HCM và trong những năm gần đây đã mở rộng đầu tư sang các tỉnh khác. Phú Mỹ Hưng nổi tiếng là chủ đầu tư của khu đô thị Phú Mỹ Hưng với quy mô 3.000ha, nằm dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh ở phía Nam Sài Gòn. Đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM, được giới chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá cao.

Theo báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây, Phú Mỹ Hưng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.367 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tương đương hơn 7,5 tỷ đồng mỗi ngày. Mức lợi nhuận này tăng hơn gấp đôi so với con số 644 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

>>Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô

Lãi nghìn tỷ, Phú Mỹ Hưng được chấp thuận đầu tư khu đô thị 1 tỷ USD tại Bắc Ninh
Một số chỉ tiêu tài chính của Phú Mỹ Hưng (Nguồn: HNX)

Tại thời điểm kết thúc quý II, vốn chủ sở hữu của công ty giảm hơn 8% so với cùng kỳ, xuống còn 12.655 tỷ đồng. Trước đó, trong năm 2022 và 2023, Phú Mỹ Hưng lần lượt ghi nhận lãi sau thuế 3.615 tỷ đồng và 2.197 tỷ đồng.

Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng được thành lập vào ngày 19/5/1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC – Việt Nam) và Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (trước đây là tập đoàn CT&D – Đài Loan).

Sau hơn 30 năm phát triển, khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Phú Mỹ Hưng đầu tư và phát triển đã trở thành nơi tọa lạc của hàng loạt cao ốc nhà ở và văn phòng của các tập đoàn đa quốc gia. Giá bất động sản tại khu vực này đã tăng hàng chục lần, biến nơi đây trở thành một trong những khu vực có tốc độ tăng giá bất động sản nhanh nhất tại TP. HCM trong những năm qua.

Tính đến năm 2023, Phú Mỹ Hưng đã cung cấp hơn 110 dự án nhà ở với hơn 20.000 sản phẩm ra thị trường. Hiện tại, dân số toàn khu vực vào khoảng 60.000 cư dân, trong đó gần 50% là người nước ngoài.

>>Chủ đầu tư khu đô thị Phú Mỹ Hưng báo lãi 1.367 tỷ đồng nửa đầu năm

Bắc Ninh sắp đón dự án 260 triệu USD, cần hơn 2.300 lao động

Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-nghin-ty-phu-my-hung-duoc-chap-thuan-dau-tu-khu-do-thi-1-ty-usd-tai-bac-ninh-249969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lãi nghìn tỷ, Phú Mỹ Hưng được chấp thuận đầu tư khu đô thị 1 tỷ USD tại Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH