Thế giới

Lái siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, CEO OpenAI ngay lập tức bị đối thủ Elon Musk mỉa mai

Thiên Kim 16/07/2024 - 10:43

Sự việc Sam Altman lái siêu xe Koenigsegg Regera một lần nữa khơi dậy mâu thuẫn giữa Elon Musk và OpenAI.

Sam Altman, CEO của OpenAI, gần đây đã gây xôn xao dư luận khi xuất hiện trong video lái chiếc siêu xe Koenigsegg Regera. Đây là một trong những mẫu siêu xe độc quyền và đắt nhất thế giới.

Theo Newsweek, Koenigsegg Regera là mẫu xe thể thao do thương hiệu Koenigsegg (Thụy Điển) sản xuất vào năm 2015 với số lượng giới hạn và mức giá "trên trời".

Hiện trên toàn thế giới chỉ 85 chiếc Regera được xuất xưởng, giá bán khởi điểm của mẫu xe này là hơn 1,9 triệu USD. Thậm chí, một số chiếc còn được bán đấu giá lên tới 3,7 tỷ USD.

Lái siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, CEO OpenAI ngay lập tức bị đối thủ Elon Musk mỉa mai - ảnh 1
CEO của OpenAI khiến cộng đồng mạng xôn xao khi được bắt gặp đang lái chiếc siêu xe Koenigsegg Regera đắt đỏ. Ảnh: Newsweek

Trang web chính thức của hãng cho hay, Koenigsegg Regera sở hữu động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ kết hợp với 3 motor điện và hệ thống pin nhiên liệu tiên tiến, được phát triển dựa trên công nghệ truyền động mới gọi là Koenigsegg Direct Drive.

Đoạn video khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc làm thế nào CEO của một tổ chức phi lợi nhuận như OpenAI lại có thể sở hữu một chiếc xe đắt đỏ như vậy.

Elon Musk, người từng có mâu thuẫn với Altman, đã không bỏ qua cơ hội này để "cà khịa" đối thủ.

Cụ thể, tài khoản mạng xã hội X của Tesla Owners Silicon Valley đã đăng tải một video với nội dung: "CEO OpenAI đang lái một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới. Làm thế nào OpenAI trở thành doanh nghiệp vì lợi nhuận khi nó là một tổ chức phi lợi nhuận?".

2024-07-15_3_pply.png
Elon Musk bình luận về video Sam Altman lái siêu xe. Ảnh: Mạng xã hội X

Elon Musk liền phản hồi: "Câu hỏi hay lắm" ở phần bình luận bên dưới, đặt nghi vấn về tính phi lợi nhuận của OpenAI và cho rằng tổ chức này đang hoạt động vì lợi nhuận.

Mối quan hệ giữa Sam Altman và Elon Musk vốn đã không tốt đẹp. Hai tỷ phú công nghệ này từng là đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015, nhưng Musk sau đó rời khỏi hội đồng quản trị công ty vào năm 2018 vì bất đồng về định hướng phát triển.

Vị tỷ phú cho rằng OpenAI đã đi chệch khỏi mục tiêu ban đầu và và thậm chí còn kiện Altman vào tháng 2/2024.

Theo Newsweek

>> Elon Musk 'hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều': Cam kết về robotaxi từ 10 năm trước nhưng đến giờ chưa thực hiện được, để một loạt đối thủ vượt mặt

Elon Musk kiếm 67 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, trở lại vị trí giàu nhất thế giới

Elon Musk 'lặn mắt tăm' khiến Ấn Độ ‘mất hy vọng’ vào khoản đầu tư của Tesla

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lai-sieu-xe-dat-do-bac-nhat-the-gioi-ceo-openai-ngay-lap-tuc-bi-doi-thu-elon-musk-mia-mai-124166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lái siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, CEO OpenAI ngay lập tức bị đối thủ Elon Musk mỉa mai
POWERED BY ONECMS & INTECH