Làm 1 việc ít cạnh tranh, chàng trai bất ngờ thu 11 tỷ đồng/năm, mỗi ngày chỉ làm 20 phút tiền vẫn 'về đầy túi'

23-04-2024 19:10|Họa Mi

Tập tành kinh doanh thay vì dạy học, chàng trai bất ngờ thu 11 tỷ đồng/năm, ngày ngày chỉ làm 20 phút cũng có tiền.

Không ít người theo đuổi lĩnh vực kinh doanh và bất ngờ thu được lợi nhuận ấn tượng từ công việc này. Đó cũng là câu chuyện của chàng trai Francisco Rivera.

Vô tình nảy ra ý tưởng kinh doanh

Theo CNBC, Francisco Rivera là 1 chàng trai 26 tuổi, sống tại Orlando, Florida. Anh chàng vốn là gia sư để có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Bởi vậy, anh làm tại công ty gia sư trực tuyến Outschool đã được 1 thời gian. Tuy nhiên, từ sau khi dịch Covid-19 hoành hành, công việc của Rivera gặp nhiều trở ngại vì nhu cầu thuê gia sư giảm đi đáng kể. Bởi vậy, Rivera muốn tìm 1 công việc mới để đảm bảo thu nhập của mình.

Một ngày, anh chàng này vô tình xem được 1 video trên nền tảng YouTube, về công việc in ấn theo yêu cầu. Những người in ấn này sẽ rao bán trước bản thiết kế của họ ở các nền tảng Etsy hoặc Amazon. Sau đó, nếu như khách đồng ý nhận bản thiết kế này, họ sẽ in ra thành sản phẩm và gửi tới địa chỉ của khách. Những sản phẩm mà Rivera xem được thường là cốc hoặc áo.

107398921-1712693608286-Franki-2811-4689-1713752615

Chàng trai 26 tuổi nảy ra ý định kinh doanh khi xem YouTube. Ảnh: Francisco Rivera

Sau đó, 1 ý tưởng kinh doanh lóe lên trong đầu Francisco Rivera. Nhưng thay vì in cốc hoặc áo, chàng trai này chọn 1 sản phẩm ít người nghĩ tới hơn là nến. Anh chàng lên kế hoạch và quyết định rằng sẽ thử bán các sản phẩm nến hữu cơ với các gam màu khác nhau. Ban đầu, Rivera phác họa những ý tưởng thiết kế của mình trên Canva, sau đó cũng học rao bán trên nền tảng Etsy như nhiều người.

Mỗi năm thu 11 tỷ đồng, vừa làm vừa chơi cũng ra tiền

Chàng trai 26 tuổi bất ngờ được nhiều khách hàng đón nhận. Anh mất chi phí sàn Etsy (gần 55.000 USD - gần 1,4 tỷ đồng) vào năm ngoái, ngoài ra còn có chi phí tiếp thị.

Điều đáng chú ý là cách kinh doanh này đã mang đến cho Francisco Rivera 1 nguồn thu nhập không hề nhỏ. Ước tính, 1 năm Francisco Riverab thu về khoảng 462.000 USD (tương đương 11 tỷ đồng). Anh cũng sẽ thu được 30-50% lợi nhuận với từng sản phẩm. Vì vậy, từ tháng 12/2023, Francisco Rivera đã chính thức nghỉ việc dạy kèm và toàn tâm toàn ý với công việc mới.

candle-3-1024x683-1

Francisco Rivera tự do sáng tạo khi làm nến. Ảnh minh họa: Internet

Từ khi chuyển hẳn sang việc kinh doanh, chàng trai 26 tuổi cũng chỉ dành khoảng 20 phút mỗi ngày để làm việc. Thỉnh thoảng, anh dành khoảng 2h để sáng tạo nên những mẫu thiết kế mới mẻ. Nhìn chung, thiết kế các bản vẽ không bó buộc thời gian nên Francisco Rivera có thể linh động, tự sắp xếp công việc của mình.

Điều thú vị trong công việc này chính là Francisco Rivera có thể sáng tạo hoàn toàn. Anh không gặp bất kỳ rào cản nào trong việc thiết kế các mẫu nến khác nhau. Vì thế, anh trưng dụng toàn bộ những ý tưởng bản thân cho là phù hợp và đo lường chất lượng bằng cách chú ý tới nhu cầu của khách hàng.

nghien-nen-thom-so-thich-nguy-hiem-nhieu-chi-em-khong-biet

Chọn kinh doanh sản phẩm này, Francisco Rivera luôn nhìn thấy tiềm năng lớn. Ảnh minh họa: Internet

Kiếm chục tỷ mỗi năm nhưng những thiết kế của Francisco Rivera dễ bị ăn cắp ý tưởng nên anh cũng suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, Rivera đã quyết định sẽ xóa đi những sản phẩm không mang lại doanh thu như mong muốn, chỉ tập trung vào các mặt hàng bán chạy. Dù không thích nến nhưng mỗi ngày Francisco Rivera đều tận tụy với công việc kinh doanh của mình. Anh cho rằng đây là mặt hàng có tiềm năng hơn nhiều đồ dùng khác.

>> Có bằng đại học, cô gái một mực bỏ phố về quê chăn lợn, kiếm 21 triệu đồng/tháng: ‘Công việc này đúng là 1 giấc mơ’

Chàng trai nghèo từng cõng mẹ già yếu đến trường học, ở chuồng lợn vì không có tiền: Nay chấp nhận làm 1 việc mà cả xã hội nể nang

Chàng trai 23 tuổi gây 'sốt' với siêu trí tuệ được ví là 'bách khoa toàn thư', có vai trò đặc biệt trong 'Ai là triệu phú'

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lam-1-viec-it-canh-tranh-chang-trai-bat-ngo-thu-11-ty-dong-nam-moi-ngay-chi-lam-20-phut-tien-van-ve-day-tui-d121171.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làm 1 việc ít cạnh tranh, chàng trai bất ngờ thu 11 tỷ đồng/năm, mỗi ngày chỉ làm 20 phút tiền vẫn 'về đầy túi'
POWERED BY ONECMS & INTECH