Lâm Đồng "mạnh tay" xử lý hồ sơ chia tách thửa đất

08-06-2022 10:20|Long Hoàng

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có hàng loạt Công văn xử lý các trường hợp giải quyết hồ sơ chia tách hình thành nhiều thửa đất mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị chia tách thửa đất của người sử dụng đất tại huyện Lâm Hà là đảm bảo điều kiện giải quyết theo quy định tại Quyết định số 40/2021/QĐ-UBND ngày 1/11/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Căn cứ điều 208 Luật Đất đai năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo UBND cấp xã và các phòng ban chuyên môn theo dõi, quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất của người sử dụng đất (theo mục đích đã được công nhận cấp giấy chứng nhận mới) nhằm phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý những vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất tại địa phương theo các quy định hiện hành.

Đặc biệt là trong công tác quy hoạch và trật tự xây dựng; tránh việc xây dựng công trình, nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp hoặc làm phá vỡ quy hoạch, làm ảnh hưởng đến không gian, kiến trúc đặc thù của địa phương hoặc việc yêu cầu tách thửa đất để biến tướng đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản trái quy định.

Vào ngày 20/5/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát đi Công văn số 3477/UBND-ĐC yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố góp ý dự thảo văn bản thực hiện tách thửa, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, một khi hoàn thiện và chính thức được ban hành, Văn bản này sẽ thay thế cho văn bản số 473/UBND-ĐC đã được UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành ngày 20/1/2022 về việc tạm dừng tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, dự thảo văn bản trên đã khuyến khích các tổ chức, cá nhân lập doanh nghiệp và lập dự án đầu tư trình thẩm định phê duyệt theo quy định tại Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 6/1/2022 của Chính phủ để làm cơ sở triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và các công trình tại khu vực hiến đất, làm đường giao thông và phân lô, tách thửa.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo xử lý các hồ sơ tách thửa, hợp thửa đất đối với các trường hợp mục đích sử dụng đất của thửa đất, khu đất có sự thống nhất, phù hợp hoặc chưa phù hợp, đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị.

Cảnh tượng khó tin bên trong trường học được đầu tư xây 20 tỷ đồng

Đất Xanh (DXG) sắp mở bán dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỷ đồng gần sân bay Long Thành

Trường trung cấp Saigontourist liên quan đến vụ kiện Công ty Phan Khang?

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-dong-manh-tay-xu-ly-ho-so-chia-tach-thua-dat-129827.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng "mạnh tay" xử lý hồ sơ chia tách thửa đất
POWERED BY ONECMS & INTECH