Tài chính Ngân hàng

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện dịch vụ tạm ứng viện phí kiểu mới bởi doanh nghiệp phụ trợ bảo hiểm

Dương Lam 08/04/2024 10:07

Dịch vụ phụ trợ bảo hiểm là dịch vụ tư vấn, đánh giá rủi ro bảo hiểm, tính toán bảo hiểm, giám định tổn thất bảo hiểm, hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm.

Ngày 6/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ra mắt CTCP Insquared - hoạt động trong lĩnh vực Phụ trợ bảo hiểm và Công nghệ bảo hiểm (InsurTech).

Theo đó, Công ty Insquared cho ra mắt hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm sức khỏe, có tạm ứng viện phí cho người bệnh có thẻ bảo hiểm sức khỏe. Đây là dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Thực tế hiện nay, khi vào viện khách hàng sẽ phải tự chi một khoản tiền để chữa trị trước, sau đó, nếu có thẻ bảo hiểm sức khỏe khách hàng sẽ làm hồ sơ yêu cầu bảo hiểm chi trả.

1.jpg
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện dịch vụ tạm ứng viện phí kiểu mới bởi doanh nghiệp phụ trợ bảo hiểm

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ phụ trợ bảo hiểm của Insquared, khách hàng sẽ được công ty tạm ứng tiền viện phí để an tâm chữa bệnh trước và sau đó, công ty sẽ thu thập hồ sơ và thay mặt khách hàng làm việc với bảo hiểm để lấy lại tiền. Như vậy, khách hàng hoàn toàn an tâm chữa trị bệnh.

Ông Lê Nhật Minh - Người sáng lập Công ty Insquared cho biết, với sứ mệnh là “một người nhà của bệnh nhân”, Insquared muốn được đồng hành cùng gia đình người bệnh từ những ngày đầu tiên, nhằm giúp người bệnh và thân nhân có thể tập trung vào việc điều trị vấn đề sức khỏe.

Đối với lĩnh vực InsurTech, Insquared cho ra mắt ứng dụng ghi âm và kiểm soát nội dung buổi tư vấn bán bảo hiểm. Khách hàng dùng dịch vụ này vừa đảm bảo chất lượng về tư vấn bảo hiểm của đại lý, vừa tuân thủ quy định của Nhà nước về ghi âm cuộc tư vấn.

Dịch vụ phụ trợ bảo hiểm là dịch vụ tư vấn, đánh giá rủi ro bảo hiểm, tính toán bảo hiểm, giám định tổn thất bảo hiểm, hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm.

Dịch vụ phụ trợ bảo hiểm không bao gồm việc doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam, tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô tự thực hiện để triển khai hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm của chính tổ chức đó.

Trên thế giới, dịch vụ phụ trợ bảo hiểm đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, giúp các bên tham gia giảm thiểu rủi ro, đề phòng và hạn chế tổn thất.

Dịch vụ phụ trợ bảo hiểm cũng góp phần hạn chế trục lợi bảo hiểm, tăng cường tính chuyên nghiệp của thị trường, tối ưu hóa chi phí, nguồn lực cho doanh nghiệp bảo hiểm; chi trả tiền bảo hiểm, bồi thường nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của thị trường bảo hiểm là sự gia tăng nhu cầu đối với dịch vụ phụ trợ bảo hiểm, đây là xu hướng tất yếu. Nhu cầu sử dụng dịch vụ phụ trợ bảo hiểm của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Trong đó, doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam đang sử dụng rất nhiều các dịch vụ phụ trợ bảo hiểm gồm: Hoạt động tư vấn, đánh giá rủi ro, tính phí, giám định tổn thất, hỗ trợ giải quyết bồi thường...

Một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 3.500 tỷ đồng

Gần 17,4 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội

Tân Tổng Giám Đốc của Công ty bảo hiểm nhân thọ có hơn 100 năm hoạt động là ai?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-dau-tien-tai-viet-nam-xuat-hien-dich-vu-tam-ung-vien-phi-kieu-moi-boi-doanh-nghiep-phu-tro-bao-hiem-229806.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện dịch vụ tạm ứng viện phí kiểu mới bởi doanh nghiệp phụ trợ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS & INTECH