Thế giới

Láng giềng Việt Nam chi hơn 3 nghìn tỷ xây cầu cao ngang tòa nhà 200 tầng, lập tức đạt kỷ lục thế giới

Bạch Linh 10/07/2024 - 10:42

Công trình này từng nắm giữ kỷ lục cầu dây văng cao nhất thế giới hồi năm 2016 và là minh chứng cho thấy trình độ xây dựng hàng đầu của Trung Quốc.

Từ trước tới nay, Trung Quốc nổi tiếng thế giới vì xây dựng thành công hệ thống giao thông tiên tiến bậc nhất. Nước này có đội ngũ kỹ sư, thi công giàu kinh nghiệm cùng những tiến bộ to lớn về công nghệ kỹ thuật.

Có thể nói, một trong những công trình giao thông "để đời" của Trung Quốc là công trình cầu Bắc Bàn Giang - cầu dây văng cao nhất thế giới (kỷ lục được thiết lập năm 2016). Cầu này nằm ở tỉnh Quý Châu, vùng Tây Nam và được khởi công xây dựng vào năm 2013.

Láng giềng Việt Nam chi hơn 3 nghìn tỷ xây cầu cao ngang tòa nhà 200 tầng, lập tức đạt kỷ lục thế giới - ảnh 1
Một trong những công trình giao thông "để đời" của Trung Quốc là công trình cầu Bắc Bàn Giang

Đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng cầu Bắc Bàn Giang là công ty cầu đường Quý Châu (GRBG), chi phí vào khoảng 144 triệu USD (khoảng 3,6 nghìn tỷ đồng) và chỉ mất hơn 3 năm để xây dựng, hoàn thiện, thông xe.

Theo China Daily, cầu Bắc Bàn Giang dài 1.341m, gồm một nhịp chính dài 720m, 2 tháp chịu lực và có độ cao lên tới 565m so với sông Bắc Bàn. Nghĩa là cây cầu cao ngang độ cao của một tòa nhà chọc trời 200 tầng.

Láng giềng Việt Nam chi hơn 3 nghìn tỷ xây cầu cao ngang tòa nhà 200 tầng, lập tức đạt kỷ lục thế giới - ảnh 2
Cầu Bắc Bàn Giang dài 1.341m, gồm một nhịp chính dài 720m, 2 tháp chịu lực

Đội ngũ đã thiết kế cây cầu gồm 4 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ và giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa Tuyên Uy (tỉnh Vân Nam) và Lục Bàn Thủy (tỉnh Quý Châu) từ 4 giờ xuống 1 giờ.

Láng giềng Việt Nam chi hơn 3 nghìn tỷ xây cầu cao ngang tòa nhà 200 tầng, lập tức đạt kỷ lục thế giới - ảnh 3
Cầu giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa Tuyên Uy (tỉnh Vân Nam) và Lục Bàn Thủy (tỉnh Quý Châu) từ 4 giờ xuống 1 giờ

Không chỉ tốt cho việc đi lại của người dân, cầu Bắc Bàn Giang còn có thể kích thích tăng trưởng kinh tế khu vực, kết nối các khu vực với nhau và nâng cao điều kiện sống.

Theo China Daily, The Travel

>> Ra con sông dài thứ 3 thế giới ‘lắp ráp’, Trung Quốc lại gây choáng với công trình cầu dây văng có nhịp hơn 1,2km xô đổ mọi kỷ lục thời đại

Tự phá kỷ lục của chính mình, láng giềng Việt Nam xây cầu cao nhất thế giới ẩn sâu trong hẻm núi, rút ngắn thời gian di chuyển từ 70 phút xuống còn 1 phút

'Siêu cỗ máy' bất bại giúp Trung Quốc xây các công trình 'khủng': Có khả năng xây cầu khổng lồ chỉ trong vài ngày, nâng vật nặng lên tới 2.500 tấn

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lang-gieng-viet-nam-chi-hon-3-nghin-ty-xay-cau-cao-ngang-toa-nha-200-tang-lap-tuc-dat-ky-luc-the-gioi-123947.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Láng giềng Việt Nam chi hơn 3 nghìn tỷ xây cầu cao ngang tòa nhà 200 tầng, lập tức đạt kỷ lục thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH