Theo nhóm xây dựng, dự án cơ sở hạ tầng quan trọng này sẽ hỗ trợ các sáng kiến quan trọng của Trung Quốc.
CGTN đưa tin, cầu dây văng có nhịp lớn nhất thế giới, cầu sông Trường Thái - Dương Tử ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc đã hoàn thành công đoạn ghép nối toàn diện.
Cầu sông Trường Thái - Dương Tử ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc |
Nối thành phố Thường Châu và Thái Châu ở Giang Tô, đây là công trình vượt sông đầu tiên có kết hợp đường cao tốc, đường sắt liên tỉnh và đường bộ thông thường qua sông Dương Tử, con sông dài thứ ba thế giới. Sau 5 năm xây dựng, hệ thống cây cầu có tổng chiều dài đạt 10,3km, bao gồm 5,3km đường bộ và đường sắt.
Nổi bật của công trình cầu dây văng này là nhịp chính dài tới 1.208m. Bên cạnh đó, tổ hợp còn bao gồm 2 cầu vòm giàn thép với nhịp chính dài 388m. Cả công trình nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới và được đánh giá là biểu tượng cho kỹ thuật xây dựng xuất sắc của Trung Quốc.
Việc lắp dầm chính của cây cầu lớn đã được thực hiện một cách chính xác với sai số dưới 2mm và đây không phải một thành tích nhỏ. Đội xây dựng đã sử dụng các kỹ thuật tỉ mỉ để đạt được sự căn chỉnh chính xác cao đối với các lỗ bu lông khi lắp ráp cầu.
Việc lắp dầm chính của cây cầu lớn đã được thực hiện một cách chính xác với sai số dưới 2mm |
Li Haifeng, Phó Giám đốc phụ trách xây dựng cầu Trường Thái - Dương Tử nói với China Media Group (CMG) rằng họ sẽ tiến hành xây dựng thêm các công trình phụ trợ. “Cây cầu dự kiến sẽ vượt qua các bài kiểm tra vào cuối tháng 4 năm tới, khi đó cây cầu sẽ sẵn sàng thông xe”.
Theo nhóm xây dựng, dự án cơ sở hạ tầng quan trọng này cũng sẽ hỗ trợ các sáng kiến quan trọng của quốc gia, bao gồm Sáng kiến Vành đai và Con đường, phát triển Vành đai kinh tế sông Dương Tử và sự phát triển tổng hợp của Đồng bằng sông Dương Tử.
Trung Quốc triển khai siêu dự án đường sắt kết nối Á - Âu, dài hơn 500km và tránh đi qua Nga
Doanh nghiệp Trung Quốc 'chạy deadline' đẩy giá cước lên trời, cổ phiếu vận tải biển sôi sục