Láng giềng Việt Nam tuyên bố giao hàng bằng tên lửa, đến mọi nơi trên Trái Đất chỉ trong 1 tiếng?

02-04-2024 15:11|Nhật Linh

Trong tương lai gần, việc sử dụng chuyển phát nhanh bằng tên lửa có thể trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi.

Space Epoch, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đang lên kế hoạch hợp tác với nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao của Alibaba để thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh thông qua tên lửa, phục vụ cho các chuyến hàng chuyển phát nhanh có thể đến bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng 1 giờ.

Láng giềng Việt Nam tuyên bố giao hàng bằng tên lửa, đến mọi nơi trên Trái Đất chỉ trong 1 tiếng?
Space Epoch, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đang lên kế hoạch hợp tác với nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao của Alibaba để thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh thông qua tên lửa

Theo một thông báo được công bố vào ngày 31/3, Space Epoch đã thông báo rằng dự án này đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Họ đang nhắm tới mục tiêu phát triển một tên lửa tái sử dụng có khả năng vận chuyển tới 10 tấn hàng hóa trong một container có kích thước 120m3.

Alibaba đã nhanh chóng xác nhận thông tin này. Công ty Trung Quốc cho hay nhiều phát minh vĩ đại từng bị đánh giá là ý tưởng điên rồ, vì thế dịch vụ giao hàng bằng tên lửa này cũng không ngoại lệ. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng “mục tiêu này rất khó để đạt được chỉ trong thời gian ngắn”. “Đây sẽ là một cuộc thử nghiệm tuyệt vời và có ý nghĩa về lâu về dài”, Space Epoch khẳng định.

Láng giềng Việt Nam tuyên bố giao hàng bằng tên lửa, đến mọi nơi trên Trái Đất chỉ trong 1 tiếng?
Alibaba cho hay nhiều phát minh vĩ đại từng bị đánh giá là ý tưởng điên rồ, vì thế dịch vụ giao hàng bằng tên lửa này cũng không ngoại lệ

Không lấy làm lạ khi Space Epoch được người ta gọi vui là "SpaceX của Trung Quốc". Công ty khởi nghiệp này gần đây đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm liên quan đến việc phát triển tên lửa thép không gỉ, có khả năng tái sử dụng, được lấy cảm hứng từ hệ thống Starship của SpaceX.

Trong năm ngoái, tên lửa Yuanxing-1, do Space Epoch chế tạo, đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cất cánh và thu hồi ngoài khơi. Công ty đã tập trung vào việc thực hiện các cuộc thử nghiệm phóng tên lửa trong tương lai gần, tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng việc đạt được mục tiêu này không dễ dàng trong thời gian ngắn.

Được thành lập vào năm 2019, Space Epoch mang sứ mệnh tận dụng tài nguyên không gian một cách "an toàn, hiệu quả và bền vững". Startup phát triển tên lửa có thể tái chế để đáp ứng nhu cầu bay dân sự. Công ty khởi nghiệp đã hoàn thành ba vòng gọi vốn với hơn 300 triệu Nhân dân tệ (41,5 triệu USD).

Suốt nhiều năm qua, Space Epoch đã phát triển các dòng tên lửa có thể tái sử dụng để đưa hàng hóa lên quỹ đạo Trái Đất tầm thấp, Reuters đưa tin. Các dòng tên lửa của công ty dài 64m và có thể mang tải trọng lên tới 6,5 tấn ở độ cao 1.100km. Công ty ước tính một tên lửa có thể được sử dụng đến 20 lần.

Láng giềng Việt Nam tuyên bố giao hàng bằng tên lửa, đến mọi nơi trên Trái Đất chỉ trong 1 tiếng?
Theo SCMP, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cả trong và ngoài nước, Alibaba đã và đang cải thiện dịch vụ hậu cần của mình

Theo SCMP, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cả trong và ngoài nước, Alibaba đã và đang cải thiện dịch vụ hậu cần của mình. Hồi tháng 3, công ty đã mở rộng dịch vụ “giao hàng trong 5 ngày” sang Mỹ, cho phép người mua trên nền tảng thương mại điện tử AliExpress nhận đơn đặt hàng chưa đến một tuần. Quy trình giao hàng được thực hiện bởi Cainiao Network - công ty logistics thông minh trực thuộc tập đoàn Alibaba.

>> Cường quốc châu Á xây âu tàu trong đất liền lớn nhất thế giới: Rộng gần 200.000m2, chứa cả bể tiết kiệm nước ba tầng

Cảng vũ trụ gần Việt Nam đưa quốc gia láng giềng lột xác nhờ vào ngành du lịch hiếm có, 'đắt cắt cổ' vẫn hút khách, thu nhập của người dân tăng gấp 10

Láng giềng Việt Nam phát triển động cơ tàu vũ trụ hạt nhân, có thể cao bằng tòa nhà 20 tầng

Sân bay vũ trụ thương mại đầu tiên của nước gần Việt Nam sắp đưa vào khai thác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lang-gieng-viet-nam-tuyen-bo-giao-hang-bang-ten-lua-den-moi-noi-tren-trai-dat-chi-trong-1-tieng-228868.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Láng giềng Việt Nam tuyên bố giao hàng bằng tên lửa, đến mọi nơi trên Trái Đất chỉ trong 1 tiếng?
POWERED BY ONECMS & INTECH