Chứng khoán

LDG: Sắp có kết luận điều tra dự án khu đô thị nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý

Ánh Nguyệt 02/07/2024 - 17:06

Sau khi có kết luận điều tra, LDG sẽ tiếp tục triển khai dự án khu đô thị Tân Thịnh và sớm bàn giao nhà cho khách hàng.

Vào ngày 28/6, CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên sau 2 lần bất thành.

Trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu mang về 167 tỷ đồng doanh thu và 2,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - cao hơn so với khoản lỗ 527 tỷ đồng của năm trước.

Đánh giá về kế hoạch năm nay, ông Trần Công Luận - Tổng Giám đốc LDG cho biết công ty đã cân nhắc đến các yếu tố như khung pháp lý, tình hình tài chính để đưa ra kế hoạch năm 2024 khả thi nhất với ba mục tiêu lớn bao gồm ổn định tổ chức bộ máy cơ cấu, tập trung kinh doanh các sản phẩm còn lại và đàm phán cơ cấu tài sản, các khoản nợ, xử lý các khoản nợ.

Về tình hình dự án, Chủ tịch HĐQT Ngô Văn Minh cho biết đối với dự án khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà đã có kết luận thanh tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường, xây dựng. Theo đó, LDG đã khắc phục theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý tiếp theo, đồng thời kêu gọi hợp tác đầu tư để triển khai dự án.

Đối với dự án LDG Sky, người đứng đầu công ty cho biết dự án đã cấp giấy phép xây dựng và hoàn tất công tác nghiệm thu phần móng bởi Cục Giám định thuộc Bộ Xây dựng. LDG kỳ vọng sớm có đối tác tham gia hợp tác đầu tư trong thời gian ngắn nhất để phát triển dự án.

>> Đầu tư LDG đặt mục tiêu lãi 'siêu mỏng' sau năm 2023 lỗ kỷ lục

LDG: Sắp có kết luận điều tra dự án khu đô thị nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý
Hình ảnh dự án khu đô thị Tân Thịnh khiến Cựu Chủ tịch LDG vướng vào vòng lao lý

Đáng chú ý, đối với dự án khu đô thị Tân Thịnh, LDG đang hoàn thiện thủ tục liên quan đến đất đai nhằm tiếp tục đề nghị cơ quan Nhà nước cấp giấy phép xây dựng trong thời gian sớm nhất.

Ông Minh cho biết dự án hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục triển khai vì đã hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng bao gồm chấp thuận chủ trương đầu tư, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được phê duyệt các thủ tục liên quan đến phòng cháy chữa cháy, thẩm duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án…

Dự kiến vào tháng 7/2024, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ đưa ra kết luận chính thức liên quan đến dự án. Theo đó, LDG đang nỗ lực để triển khai dự án và sớm bàn giao nhà cho khách hàng.

Được biết, dự án được xây dựng từ năm 2018 với quy mô hơn 18ha với tổng mức đầu tư 1.290 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ năm 2020, dự án liên tục dính lùm xùm và thường xuyên phải “đón” các đoàn thanh tra, không những không thể trở thành “cú hích” cho “giấc mộng tỷ đô” của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng mà còn khiến ông vướng vào vòng lao lý.

Qua công tác thanh tra xác định, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đến nay, CTCP Đầu tư LDG không thực hiện báo cáo tình hình triển khai dự án theo quy định.

Tuy nhiên từ năm 2018-2020, CTCP Đầu tư LDG đã tổ chức thi công, xây dựng “chui” 680 căn nhà, trong đó có 198 căn biệt thự, 290 căn nhà liên kế đã thi công xong, còn lại 192 căn nhà liên kế đang thi công dang dở. Ngoài ra, đã thi công hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải, công viên cây xanh.

Theo đó, hàng loạt tổ chức, cá nhân của LDG liên quan đến sai phạm của dự án cũng đang được làm rõ và có hình thức xử lý. Vào ngày 29/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khánh Hưng - Cựu Chủ tịch HĐQT.

Mới đây, vào ngày 11/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Vy Liêm (45 tuổi, cựu Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư LDG) để điều tra về tội danh “lừa dối khách hàng”.

>> Khởi tố, bắt giam cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư LDG

Vụ án Trịnh Văn Quyết: Cựu Chủ tịch FLC cam kết vận động người thân, bạn bè cho vay tiền để khắc phục hậu quả

Thủ tướng phê duyệt phương án đấu giá 300 triệu cổ phiếu của Becamex IDC (BCM)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ldg-sap-co-ket-luan-dieu-tra-du-an-khu-do-thi-nghin-ty-tung-khien-cuu-chu-tich-vuong-vao-vong-lao-ly-240807.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
LDG: Sắp có kết luận điều tra dự án khu đô thị nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý
POWERED BY ONECMS & INTECH