Doanh nghiệp A-Z

LDG sắp tái khởi động dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng

Ánh Nguyệt 23/09/2024 13:00

Khu đô thị The Viva City vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận điều chỉnh đầu tư giúp tháo gỡ vướng mắc pháp lý và tái khởi động dự án.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã phát đi thông báo chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (Khu A) tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom do CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) làm chủ đầu tư.

Theo quyết định, thời gian thực hiện thi công dự án sẽ kéo dài từ năm 2015 đến tháng 1/2028. Tổng mức đầu tư của khu đô thị được điều chỉnh lên hơn 1.955 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật khoảng 730 tỷ đồng và 470 tỷ đồng dành cho các công trình dịch vụ đô thị.

LDG sắp tái khởi động dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận điều chỉnh đầu tư dự án The Viva City của LDG

Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (Khu A) có tên thương mại là khu đô thị The Viva City được quy hoạch với quy mô khoảng 97 ha, bao gồm việc xây dựng khoảng 2.000 căn hộ.

Dự án này từng gây ra nhiều lùm xùm liên quan đến quyền lợi của khách hàng. UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016 nhưng thực tế Công ty LDG đã bắt đầu bán đất cho hàng nghìn khách hàng từ năm 2011 thông qua "hợp đồng góp vốn" và "hợp đồng nguyên tắc."

Nhiều khách hàng dù đã thanh toán gần như toàn bộ số tiền và nhận đất để xây dựng nhà ở, nhưng sau gần 14 năm vẫn chưa được bàn giao sổ hồng và sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đáng chú ý, các sổ hồng của dự án đã được chủ đầu tư đem thế chấp tại ngân hàng, khiến nhiều người mua không thể hoàn tất thủ tục pháp lý.

Việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các vướng mắc pháp lý, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục, khắc phục các vấn đề tồn đọng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

>> LDG bị chỉ trích ‘phủi trách nhiệm’ với khách hàng tại dự án khu đô thị 1.000 tỷ đồng

Chủ tịch U90 của một công ty chứng khoán xin từ nhiệm, sở hữu tài sản hàng chục tỷ đồng

Lãi suất Fed và hiệu ứng nâng hạng, TTCK Việt Nam sắp đón bất ngờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ldg-sap-tai-khoi-dong-du-an-khu-do-thi-gan-2000-ty-dong-249994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LDG sắp tái khởi động dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH