Thế giới

Lebanon nói thủ lĩnh Hezbollah đã đồng ý ngừng bắn trước khi bị Israel ám sát

Việt Dũng 03/10/2024 10:50

Bộ Ngoại giao Lebanon tiết lộ rằng thủ lĩnh tối cao Hezbollah Hassan Nasrallah đã đồng ý về một thỏa thuận ngừng bắn ngay trước khi bị Israel hạ sát.

Hãng thông tấn TASS ngày 2/10 cho biết, Ngoại trưởng Lebanon Abdallah Bou Habib mới đây đã tiết lộ về việc thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đồng ý ngừng bắn ngay trước thời điểm bị Israel ám sát.

"Ông Nasrallah đã đồng ý về một thỏa thuận ngừng bắn, chính phủ Lebanon cũng vây. Chủ tịch Quốc hội Lebanon Nabih Berri đã tham vấn với phía Hezbollah, và chúng tôi chuẩn bị thông báo cho các đại diện của Mỹ và Pháp về quyết định này trước khi vụ ám sát của Israel xảy ra", ông Bou Habib nói với CNN.

Vào ngày 27/9, Israel đã thông báo về việc hạ sát thủ lĩnh tối cao của Hezbollah trong chiến dịch không kích ở ngoại ô Beirut. Tới ngày 29/9, Israel lại tiếp tục tiêu diệt một chỉ huy cấp cao khác của Hezbollah là Nabil Qaouk - nhân vật được cho là sẽ kế nhiệm ông Nasrallah.

israel hezbollah 8 6955.jpg
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah bị Israel tiêu diệt trong chiến dịch không kích. Ảnh: Tasnim

Báo cáo từ phía Israel cho biết, đợt không kích của nước này đã làm hư hại nơi ẩn náu của thủ lĩnh Hezbollah, khiến ông này bị ngạt thở trong boong-ke không có hệ thống thông gió, sau đó qua đời trong đau đớn do hít phải khí độc.

Theo truyền thông Mỹ, những động thái gần đây của Israel đã khiến tình hình ở Lebanon leo thang nhanh chóng, và Lầu Năm Góc cũng không hài lòng về việc ám sát ông Nasrallah.

"Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nổi giận với người đồng cấp Israel. Thủ lĩnh Nasrallah là người xấu, nhưng thật đáng thất vọng khi Israel làm điều này mà không tham khảo ý kiến của chúng tôi", nguồn tin của tờ Axios tiết lộ.

>> Rộ tin Mỹ ‘nổi giận’ vì Israel không báo trước vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah

Tổng thống Zelensky so sánh sự giúp đỡ của phương Tây dành cho Israel và Ukraine

Hé lộ những mục tiêu ở Israel bị tên lửa Iran tấn công

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lebanon-noi-thu-linh-hezbollah-da-dong-y-ngung-ban-truoc-khi-bi-israel-am-sat-2328337.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lebanon nói thủ lĩnh Hezbollah đã đồng ý ngừng bắn trước khi bị Israel ám sát
POWERED BY ONECMS & INTECH