Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6

26-12-2023 16:14|Mai Chi

Shark Minh đã dành ưu ái đặc biệt với founder của một thương hiệu máy chiếu mini "made in Vietnam" trong Shark Tank mùa 6.

Xuất hiện trong tập 13 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6, Phan Anh Vũ - Founder & CEO thương hiệu máy chiếu Beecube kêu gọi 8 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Anh Vũ trình bày, khi nhắc đến máy chiếu, mọi người thường nghĩ đến những thiết bị thô kệch và đắt đỏ trong các hội trường. Ít người nghĩ, chúng ta có thể mang sản phẩm này về nhà để xem phim trên chiếc màn chiếu rộng tới 100 - 120inch, hoặc có ý tưởng nhưng không đủ điều kiện.

Và Beecube là thương hiệu Việt đầu tiên phát triển và thương mại các sản phẩm máy chiếu mini thông minh, phục vụ nhu cầu trải nghiệm nghe, nhìn trên màn ảnh rộng cho người Việt.

Sản phẩm đã có trên thị trường nhưng vẫn tự tin vì chiến lược định vị sản phẩm

Theo Founder Anh Vũ, điểm khác biệt so với các máy chiếu truyền thống là Beecube có ngoại hình nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang di chuyển và có tính decor (trang trí). Tiếp đó là tính năng sử dụng không dây thông minh, giúp loại bỏ những sợi dây loằng ngoằng.

Anh còn chỉ ra máy chiếu truyền thống đang có giá 20-30 triệu đồng, nếu định kỳ sử dụng còn tốn thêm chi phí bảo dưỡng từ 2-5 triệu đồng. Trong khi với Beecube, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 2 triệu đồng.

Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6
Sản phẩm máy chiếu Beecube

>> Slimcase sản xuất ốp lưng điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới được 3 Shark cùng chốt deal

Sau 2,5 năm hoạt động, Beecube đã xây dựng được một cộng đồng lên đến 20.000 hội viên. Về kết quả kinh doanh, startup đạt doanh thu 7 tỷ đồng vào năm 2021. Doanh thu năm 2022 đạt 25 tỷ đồng với lợi nhuận 15%. Tính đến hết quý 3 năm nay, Beecube đã đạt doanh thu 27 tỷ đồng và 12% lợi nhuận, dự kiến hết năm 2023 doanh thu sẽ là 39 tỷ đồng.

Mục tiêu năm 2024 và 2025, Beecube sẽ nâng tỷ trọng B2C (Business to Customer – Doanh nghiệp bán hàng tới người tiêu dùng) lên, đánh giá lại tỷ trọng B2B, ổn định tỷ trọng B2B, và tìm kiếm thị trường mới là global (toàn cầu).

Shark Nguyễn Hòa Bình chỉ ra, sản phẩm máy chiếu như Beecube trên thị trường đã có từ lâu, Anh Vũ cũng thừa nhận không thiếu đối thủ cạnh tranh, nhưng cho biết họ định vị sản phẩm là máy chiếu mini LED LCD. Thêm vào đó, giá sản phẩm được chia rõ ràng thành các mức 2 triệu, 4 triệu, 6 triệu và 16 triệu đồng.

"Tất nhiên sản phẩm của em được gia công tại các nhà máy Trung Quốc. Tuy nhiên, là một thương hiệu Việt Nam, đến ngày hôm nay em đã làm được điều mà là nỗi đau của các startup Việt, đặc biệt là thương hiệu Việt. Đấy chính là đánh bại được một đối thủ Trung Quốc cực kỳ lớn tại thị trường Việt Nam", Anh Vũ khoe với các Shark.

Sau khi tìm hiểu về startup, trong khi Shark Bình đánh giá “long mạch” của Beecube là sản phẩm thân thiện với người Việt, giá thành tốt và tối ưu sử dụng thì Shark Hưng cũng dành nhiều lời khen cho startup này. Ông cho biết: “Tôi đánh giá cao firmware (phần mềm) bạn có can thiệp, tức là làm chủ firmware. Cái thứ hai nữa là hệ thống chăm sóc. Tạo được cộng đồng 20.000 người sử dụng là cũng kinh khủng đấy”.

screen-shot-2023-12-26-at-18.08.03.png
Shark Bình dành lời khen cho sản phẩm máy chiếu mini mang thương hiệu Việt Nam

Cho rằng đây chưa phải một sản phẩm quá nổi bật và sáng tạo, đồng thời cũng lo ngại khi mở rộng vào thị trường đại chúng nên Shark Hưng quyết định không đầu tư. Shark Hùng cũng không tham gia vào thương vụ.

Shark Minh Beta rút ngay vé vàng cho chiếc máy chiếu mini

Shark Minh Beta là người đầu tiên đưa ra đề nghị đầu tư 8 tỷ đồng cho 25% cổ phần. Chủ tịch Beta Group chia sẻ: “Mình thấy máy chiếu rất giống tư duy của những người làm startup. Từ một chấm nhỏ thôi có thể phóng chiếu ra cả một giấc mơ rất đẹp. Cũng giống như thế, founder cũng chỉ là một ý tưởng phóng chiếu ra được cả một doanh nghiệp, một giấc mơ của cuộc đời mình”.

Với sự khẳng định đầy tự tin của Anh Vũ là 3-4 năm có thể thu hồi vốn, Shark Bình cũng đưa ra đề nghị cho vay 8 tỷ đồng với điều kiện Beecube phải chia cổ tức và sau khi thu hồi vốn thì Chủ tịch NextTech sẽ nhận lãi 20%.

Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6
Shark Minh rút ra tấm Vé Vàng Golden Ticket

Về phía Shark Tuệ Lâm, cô bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự nỗ lực của Founder trẻ tuổi, đồng thời vị “Cá mập” đến từ quỹ Nextrans cũng đưa ra một offer “làm khó các Shark khác” - là đề nghị startup quyết định tiếp tục đàm phán với các Shark khác hay chỉ đàm phán với Shark Tuệ Lâm và cô chắc chắn sẽ ra deal.

Ngay sau đó, Shark Minh đã rút ra tấm Vé Vàng Golden Ticket vì “anh quá thích” sản phẩm này nên xin lỗi Shark Tuệ Lâm vì đã giành deal với cô.

Shark Minh chia sẻ: “Mình không chỉ làm máy chiếu. Mình có thể dùng cái tư duy này, cách làm này mình làm nhiều sản phẩm khác. Và anh muốn mình sẽ dùng tinh hoa, trí tuệ Việt Nam và cách chúng ta làm thương hiệu, cách chúng ta có thể tiết chế được chi phí nhưng tạo ra một sản phẩm tốt”.

Đây cũng là Golden Ticket đầu tiên trong mùa 6 được tung ra, với tấm vé này, Shark sẽ “thưởng nóng” cho startup mệnh giá tối thiểu là 100 triệu đồng để “độc quyền” ra deal. Các Shark khác muốn tham gia vào thương vụ có thể tiếp tục đấu giá. Startup có quyền từ chối Golden Ticket để đàm phán thêm với các Shark khác hoặc nhận ngay tấm Vé Vàng và tiếp tục thương lượng với Shark ra deal.

Cuối cùng, Founder Beecube quyết định nhận tấm Vé vàng và đồng ý với đề nghị đầu tư 8 tỷ đồng cho 22,5% cổ phần của Shark Minh Beta, khép lại thương vụ đầy kịch tính của máy chiếu mini thương hiệu Việt.

>> Startup Thế Giới Giấy có gì đặc biệt để chinh phục được cả 3 Shark, sẵn lòng chốt deal triệu USD?

Startup Thế Giới Giấy có gì đặc biệt để chinh phục được cả 3 Shark, sẵn lòng chốt deal triệu USD?

Slimcase - thương hiệu ốp lưng siêu mỏng nhận vốn ‘khủng’ từ Shark Tank mùa 6

Quỹ KKR của Hoa Kỳ: Việt Nam ở vị trí cao trong danh sách cần phải đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-san-pham-uu-viet-khien-shark-minh-beta-phai-rut-golden-ticket-dau-tien-tai-shark-tank-mua-6-217110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6
POWERED BY ONECMS & INTECH