Chứng khoán

Liên danh Đèo Cả hoàn thành 100m hầm đầu tiên của dự án 14.000 tỷ đồng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Nhật Hà 08/09/2024 07:43

Công tác đào tuyến hầm xuyên núi số 2 trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh do liên danh Đèo Cả làm chủ đầu tư, đã đạt 100m đầu tiên, bảo đảm bứt tốc trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Ban Điều hành dự án ngày 6/9, toàn dự án đã huy động 666 nhân sự, 252 máy móc thiết bị chuyên dụng, triển khai đồng loạt 22 mũi trên các phân đoạn mặt bằng đã được bàn giao đủ điều kiện thi công. Đến nay, nhánh phải phía Tây hầm số 2 đã đạt 100m thi công, đáp ứng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Đây là nhánh hầm đầu tiên cán mốc này trên toàn dự án.

Liên danh Đèo Cả hoàn thành 100m hầm đầu tiên của dự án 14.000 tỷ đồng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Nhánh phải phía Tây hầm 2 cán mốc 100m hầm đầu tiên

Ban Điều hành tổng thầu đang tích cực phối hợp với doanh nghiệp dự án và các bên liên quan xử lý các vướng mắc tại dự án, nghiên cứu các giải pháp khắc phục khó khăn và tổ chức thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu thông ống hầm 2 vào tháng 1/2025.

Những ngày qua, trước dự báo về tình hình phức tạp của cơn bão Yagi (cơn bão số 3) đổ bổ vào toàn miền Bắc, trong đó, theo cập nhật mới nhất vào chiều ngày 6/9, địa phận dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh chủ yếu chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão, sẽ xảy ta hiện tượng mưa lớn, mưa dông kéo dài.

Doanh nghiệp dự án và Ban Điều hành tổng thầu đã thành lập Ban Chỉ huy phòng chống bão số 3 của dự án, liên tục cập nhật thông tin tình hình thiên tai, xây dựng kế hoạch và tiến hành tuyên truyền các giải pháp chống đỡ, các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản đến toàn bộ các nhà thầu.

Cụ thể, toàn bộ xe máy thiết bị được tập kết trên các khu vực cao, thoáng, tránh các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập úng. Tại các khu nhà điều hành được tăng cường gia cố bắn ke mái tôn, xếp tải cát chống lật mái, bảo vệ khu vực sinh hoạt của cán bộ, kỹ sư, công nhân khỏi tác động của bão.

Hoạt động thi công trong hầm vẫn được triển khai đều đặn 3 ca/ngày đêm. Đối với các hạng mục thi công ngoài trời, để đảm bảo an toàn cho người lao động, Ban Điều hành tổng thầu chỉ đạo các nhà thầu tạm ngừng tất cả các ca thi công đêm, các ca thi công ngày vẫn được thực hiện linh hoạt tuỳ theo đánh giá thực tế mức độ mưa bão được cập nhật thường xuyên đến từng nhà thầu.

Ông Phạm Duy Hiếu, Giám đốc Ban Điều hành tổng thầu cho hay, kể từ tháng 7, địa phương bắt đầu bước vào mùa mưa, hoạt động thi công vì thế cũng bị cản trở nhiều.

“Chúng tôi đưa các phương án thi công để nỗ lực đảm bảo tiến độ, đồng thời, tranh thủ những ngày nắng ráo ít ỏi để tổ chức thi công các hạng mục ngoài trời, khi thời tiết không ủng hộ, chủ yếu tập trung đẩy nhanh các mũi thi công trong hầm... Điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho tài sản con người trên công trường”, ông Hiếu chia sẻ.

Được biết, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có chiều dài 93,35 km, điểm đầu tại tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 3 thuộc xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 14.331 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2026, thời gian hoàn vốn dự kiến là 24 năm 10 tháng.

Theo đó, vào tháng 12/2023, liên danh CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam - CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) - CTCP Xây dựng Công trình 568 được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

>> ‘Vua hầm’ Đèo Cả báo lãi gần 400 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024

Vinaconex (VCG): Lượng backlog năm 2024 dự kiến cao kỷ lục vượt mốc 28.000 tỷ đồng

Tập đoàn lớn của Singapore đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ đồng tại KCN Becamex Bình Định

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-danh-deo-ca-hoan-thanh-100m-ham-dau-tien-cua-du-an-14000-ty-dong-cao-toc-dong-dang-tra-linh-248022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh Đèo Cả hoàn thành 100m hầm đầu tiên của dự án 14.000 tỷ đồng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
POWERED BY ONECMS & INTECH