LINE Bank tiếp tục cuộc đua ngân hàng số tại Indonesia

20-06-2022 09:50|Hạ Vũ

Tiếp sau thành công tại Thái Lan và Đài Loan, ngân hàng số LINE hiện đang hoạt động ổn định tại Indonesia với 350.000 khách hàng tại 19.000 hòn đảo.

Ngân hàng  LINE Bank của KEB Bank được hình thành từ sự hợp tác giữa LINE Financial Asia - một chi nhánh của Nhật Bản và công ty đồng sở hữu của Hàn Quốc LINE Corporation - và PT Bank KEB Hana Indonesia, một công ty con của Hana Bank của Hàn Quốc. LINE Bank đã mua lại 20% cổ phần của KEB Hana Bank Indonesia vào năm 2018.

Indonesia là thị trường thứ ba mà LINE Bank hoạt động. Ngân hàng kỹ thuật số đã hoạt động ở Thái Lan, nơi có 3,4 triệu người dùng tính đến tháng 10/2021; và ở Đài Loan, nơi vừa tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập và tự hào có 1,4 triệu khách hàng. Các kế hoạch đang được tiến hành để đưa mô hình ngân hàng này vào Nhật Bản.

Tăng tính khả dụng và tiện ích cho người dùng

Indonesia là một quốc gia rộng lớn với hơn 18.000 hòn đảo, trong đó có nhiều hòn đảo không cung cấp dịch vụ ngân hàng. Vì lý do này, người Indonesia rất khó sử dụng các dịch vụ ngân hàng và gánh nặng phí dịch vụ cũng là rào cản đối với những người mới gia nhập. Ngoài ra, mọi người cần đến chi nhánh để được làm dịch vụ vay vốn.

LINE Bank nhắm mục tiêu vào thị trường tài chính Indonesia bằng cách cung cấp các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tiện lợi, kết hợp chuyên môn công nghệ của công ty nền tảng di động hàng đầu châu Á LINE cùng với bí quyết tài chính tích lũy của Hana Bank.

LINE Bank cung cấp dịch vụ mở tài khoản qua điện thoại di động nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển khoản và rút tiền miễn phí, gửi tiền có kỳ hạn và rút tiền mặt không cần thẻ.

Đối với dịch vụ cho vay, nhằm giải quyết việc phải đến chi nhánh để làm thủ tục như ở mô hình ngân hàng truyền thống, LINE Bank đã giải quyết thông qua việc ra mắt dịch vụ cho vay di động (mọi người có thể hoàn tất hồ sơ, xác minh và giải ngân trong vòng vài phút mà không cần đến ngân hàng hoặc nộp hồ sơ).

Tất cả các dịch vụ của LINE Bank hiện cung cấp đều được đưa vào điện thoại di động , tăng đáng kể tính khả dụng và tiện lợi cho người dùng.

Các dịch vụ của LINE Bank

Các dịch vụ hiện đang cung cấp của LINE Bank bao gồm: Tài khoản tiết kiệm tài khoản, với eKYC (xác thực khách hàng điện tử), khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản tiết kiệm mà không cần đến chi nhánh ngân hàng. Mỗi tài khoản cung cấp dịch vụ chuyển và rút tiền không tính phí và không có phí quản trị hàng tháng. Khách hàng có thể nhận thông báo gửi / rút tiền tự động thông qua LINE messenger. Ngoài ra, dịch vụ rút tiền mặt không cần thẻ từ các máy ATM của Ngân hàng Hana cũng có sẵn.

Ngân hàng LINE cũng cung cấp sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn từ 1 triệu rupiah (khoảng 70 đô la Mỹ) trở lên, khách hàng có kiểm tra lợi nhuận của mình trong thời gian thực. Thông qua các chương trình khuyến mãi khác nhau, khách hàng cũng có thể nhận được phần thưởng hoàn tiền đặc biệt. Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện thoại, internet và tiền điện bằng ứng dụng LINE Bank.

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/line-bank-tiep-tuc-cuoc-dua-ngan-hang-so-tai-indonesia-136464.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    LINE Bank tiếp tục cuộc đua ngân hàng số tại Indonesia
    POWERED BY ONECMS & INTECH