Liverpool ‘loại’ Xabi Alonso thay Klopp, lộ diện 2 ứng viên nổi bật

29-03-2024 08:40|Lâm Hoàng

Liverpool loại khả năng Xabi Alonso thay Jurgen Klopp vào cuối mùa, với 2 ứng viên nổi bật xuất hiện có thể ngồi ‘ghế nóng’ ở Anfield.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, từ Times, Telegraph hay ESPN, Liverpool từ bỏ kế hoạch theo đuổi Xabi Alonso của Bayer Leverkusen để thay thế Jurgen Klopp, người sẽ chia tay khi mùa giải kết thúc.

xabi-alonso-jurgen-klopp-2.jpg
Liverpool được cho đã chuyển hướng, không theo đuổi Xabi Alonso thay Klopp nữa

Hiện 2 ứng viên nổi bật nhất để tiếp quản công việc của Jurgen Klopp tại Anfield là Roberto De Zerbi (Brighton) và Ruben Amorim (Sporting).

Sau khi Jurgen Klopp thông báo việc rời Liverpool vào tháng 1 vừa qua (đã nói với lãnh đạo CLB từ tháng 11 năm ngoái), Xabi Alonso nổi lên như ứng viên được ưa thích nhất khi từng là cầu thủ tại Anfield và đang tạo ấn tượng mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo ở Leverkusen. Người ta tin rằng, không ai phù hợp hơn Xabi để thay Klopp.

xabi alonso thomas tuchel 1.jpg
Bayern Munich cũng muốn Xabi nhưng khả năng HLV người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục ở lại với Leverkusen

Tại nước Đức, Bayern Munich được cho cũng xác định Xabi Alonso là người thay thế hàng đầu cho Thomas Tuchel, do nhà cầm quân người Đức không xuôi chèo mát mái tại Allianz Arena, nên đôi bên quyết định chia tay sớm vào cuối mùa. Điều đáng chú ý, Xabi cũng từng chơi cho Hùm xám.

Tuy nhiên, phát biểu vào hôm qua (28/3), Chủ tịch danh dự của Bayern, Uli Hoeness cho rằng việc mời được Xabi Alonso vào hè này “có lẽ là không thể”.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết, sở dĩ lãnh đạo Liverpool quyết định rút lui, không theo đuổi Xabi Alonso nữa bởi tin rằng, tay lái trưởng người Tây Ban Nha khó có khả năng rời Leverkusen, nơi ông đang đưa đội đến gần với chức vô địch Bundesliga và sẽ dự Champions League mùa tới.

Sau 26 trận đã chơi, Leverkusen của Xabi đang thẳng tiến đến ngôi vương Bundesliga khi hiện hơn Bayern Munich đến 10 điểm, trong khi giải còn 8 lượt đấu nữa. Ấn tượng ở chỗ, đội của Xabi vẫn bất bại từ đầu mùa.

Công nghệ AI giúp CLB Liverpool ‘bay cao’ tại giải Ngoại hạng Anh?

Salah phá 3 kỷ lục trong trận MU 2-2 Liverpool

Erik ten Hag xin Sir Jim Ratcliffe cho thêm thời gian vực dậy MU

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/liverpool-loai-xabi-alonso-thay-klopp-lo-dien-2-ung-vien-noi-bat-2264800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liverpool ‘loại’ Xabi Alonso thay Klopp, lộ diện 2 ứng viên nổi bật
POWERED BY ONECMS & INTECH