Doanh nghiệp

Lộ diện 6 'anh em' trong hệ sinh thái gia đình vừa được tỷ phú Nguyễn Bá Dương nhắc tên

Huy Hoàng 01/08/2024 - 05:36

Hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương đã mang về tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD trong liên tiếp hai năm 2022-2023.

Trong bức thư gửi nhân viên nhân ngày truyền thống, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đã hé lộ về 6 người “anh em” trong hệ sinh thái gồm Newtecons, Ricons, SOL E&C, BM Windows, Boho Décor và DB. Ông cũng cho biết, mỗi “người” đều có tính cách, điểm mạnh riêng nhưng điều quan trọng là luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau.

CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons tiền thân là CTCP Đầu tư Xây dựng FDC, thành lập vào ngày 23/10/2003, được biết đến là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực thi công xây dựng với đa dạng các loại hình công trình.

Doanh nghiệp này quyết định thay đổi thương hiệu thành CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons vào năm 2019. Tiền tố “New” của cái tên Newtecons dường như ngầm hàm ý cho một kế hoạch tương lai hậu Coteccons của tỷ phú Nguyễn Bá Dương.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Newtecons đã triển khai nhiều dự án quy mô lớn như sân bay Quốc tế Long Thành, KCN Công nghệ cao Long Thành. Doanh thu bán niên công ty vượt 10% so với kế hoạch. Newtecons cũng đã bàn giao các dự án M Garden City Hotel, khu phức hợp T&T An Giang và nhà xưởng Paihong 2 để chủ đầu tư đưa vào khai thác vận hành và nhận sự đánh giá tích cực.

Lộ diện 6 'anh em' trong hệ sinh thái gia đình vừa được tỷ phú Nguyễn Bá Dương nhắc tên
Tòa nhà Newtecons

CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons được thành lập từ năm 2004 và đã khẳng định vị thế qua các dự án từ cao tầng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến nhà xưởng công nghiệp và hạ tầng.

Hiện tại, Ricons đang triển khai nhiều dự án lớn như Khu đô thị mới Dương Nội, The Gió Riverside, và Tòa nhà văn phòng Oriental Square.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ricons ghi nhận doanh thu 3.622 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 41 tỷ đồng.

>>Doanh nhân Nguyễn Bá Dương: ‘Doanh nghiệp không cần phát triển quá nhanh, sự ổn định mới là quan trọng nhất’

Lộ diện 6 'anh em' trong hệ sinh thái gia đình vừa được tỷ phú Nguyễn Bá Dương nhắc tên
Ảnh minh họa

Thành lập từ năm 2015, SOL E&C hoạt động trong lĩnh vực tổng thầu, thiết kế, thi công, và MEP. Công ty đã ghi dấu trên thị trường với nhiều dự án công nghiệp và dân dụng từ Bắc vào Nam.

Hiện nay, công ty đang triển khai các dự án lớn như cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà máy Tetra Pak Bình Dương và nhà máy nước giải khát Coca Cola Việt Nam tại Long An.

Cuối tháng 5, SOL E&C được vinh danh trong TOP 10 nhà thầu hàng đầu tại BCI Asia Awards 2024.

Thành lập từ năm 2016, BM Windows cung cấp giải pháp tổng thể về mặt dựng và nhôm kính, từ tư vấn thiết kế, sản xuất đến thi công. Với khoảng 450 nhân sự, công ty đã hoàn thành hơn 600 dự án và xây dựng sự hiện diện tại 5 quốc gia.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, BM Windows đã triển khai trên 100 công trình trong nước, bao gồm Marina Central Tower, Thủ Thiêm Zeit River, và Global City.

Còn Boho Décor là một thành viên mới ra đời từ năm 2019 do ông Nguyễn Minh Hoàng (Luke Nguyễn) - con trai ông Nguyễn Bá Dương - làm Giám đốc. Boho Décor chuyên thiết kế và thi công nội thất, sản xuất. Công ty đã ghi dấu ấn với nhiều công trình lớn tại Việt Nam, trở thành đối tác của các tập đoàn như Lotte, Melia, Masterise, Novaland, và Tân Hoàng Minh.

Thành viên cuối cùng trong hệ sinh thái của tỷ phú Nguyễn Bá Dương là CTCP Design and Build (DB Corp). Thành lập từ năm 2010, DB Corp mang sứ mệnh vừa là người bạn đồng hành, vừa là một đối tác chân thành cùng chủ đầu tư tạo dựng những công trình chất lượng. Nhiều dự án đã được công ty hoàn thiện thời gian qua như Kho thời trang Mai Son với giá trị 15 tỷ đồng, Nhà xưởng Tâm Tín Thịnh với giá trị 21 tỷ đồng,...

Hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương đã mang về tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD trong liên tiếp hai năm 2022-2023, bất chấp những khó khăn khiến ngành xây dựng Việt Nam chịu những tổn thất nặng nề.

>>BM Windows của ông Nguyễn Bá Dương ký kết hợp tác chiến lược tại New Zealand và quần đảo Pacific

Ông trùm xây dựng Coteccons (CTD) vừa phải chi cả triệu đô vì lý do này

Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-6-anh-em-trong-he-sinh-thai-gia-dinh-vua-duoc-ty-phu-nguyen-ba-duong-nhac-ten-243863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện 6 'anh em' trong hệ sinh thái gia đình vừa được tỷ phú Nguyễn Bá Dương nhắc tên
POWERED BY ONECMS & INTECH