Du ngoạn

Lộ diện thành phố Việt Nam đứng đầu BXH điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới

Như Ý 27/07/2024 - 16:51

Đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới.

Mới đây, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) được xướng tên trong danh sách bảng xếp hạng điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới, xét theo chi phí kỳ nghỉ. Điều đáng nói là thành phố Hội An vinh dự đứng hạng 1 bảng xếp hạng nói trên.

Theo Chỉ số giá du lịch vừa được NerdWallet công bố, so với thời điểm 2019, chi phí du lịch giờ đây đã tăng 10%. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền bạn bỏ ra hiện tại không thể trải nghiệm được nhiều điều như 5 năm trước. Thời gian này, nhiều du khách quốc tế tìm đến du lịch châu Á để có thể tiết kiệm chi phí. Tại các nước châu Á, chi phí mà khách du lịch bỏ ra không lớn như Mỹ hoặc châu Âu.

Hội An đẹp như tranh vẽ dù nhìn ở góc nào. Ảnh: Internet

Hội An đẹp như tranh vẽ dù nhìn ở góc nào. Ảnh: Internet

Theo tờ The Post Office UK, thành phố Hội An chính thức là một trong những điểm đến có giá cả thấp hơn cả năm ngoái. Theo đó, tổng chi phí trung bình tại điểm đến này là 51,15 euro, giảm 14,4%. Năm ngoái, Hội An đứng thứ 6 trong danh sách này, với ngôi vương thuộc về Cape Town (Nam Phi). Điểm đến này hiện xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chi phí khoảng 54,35 euro. Tiếp theo, Mombasa (Kenya), Tokyo (Nhật Bản) lần lượt là 2 cái tên ở hạng 2 và hạng 3.

Điều này có nghĩa là du khách có thể thoải mái khám phá những con phố cổ kính, thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc khi đến với Hội An mà không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính. Đây còn là nơi nổi tiếng với giá 1 lon bia chưa đến 1 USD, 1 bữa ăn chỉ có giá khoảng 1,48 USD.

Khung cảnh Hội An đón nhiều khách du lịch thập phương. Ảnh: Internet

Khung cảnh Hội An đón nhiều khách du lịch thập phương. Ảnh: Internet

Theo ước tính của Budget Your Trip, 1 tuần khám phá Hội An du khách sẽ tiêu tốn khoảng 318 USD. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào sở thích và phong cách du lịch của mỗi người. Dành cho những du khách muốn tiết kiệm, bạn có thể thoải mái khám phá phố cổ với 9,8 USD/ngày cho việc ăn uống, 19 USD/ngày cho đi lại và 41 USD/đêm cho chỗ ở. Bên cạnh đó, Hội An cũng có những trải nghiệm sang trọng, giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn với hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Nơi đây được bình chọn là điểm đến tốt nhất thế giới. Ảnh: Internet

Nơi đây được bình chọn là điểm đến tốt nhất thế giới. Ảnh: Internet

Thành phố Hội An là điểm đến du khách muôn nơi đổ về hàng năm. Hội An gây thương nhớ với không gian cổ kính, bình yên, không có cảm giác đô thị hóa. Tới đây, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn những con phố cổ kính với màu vàng đặc trưng, nhiều tiệm may đo lâu đời và dãy đèn lồng rực rỡ. Du khách cũng có thể ngắm nhìn không gian biển bao la, mênh mông với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương.

Thành phố Hội An được ưa chuộng vì nhiều lý do, trong đó có sự bình yên, thân thiện. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam - tỉnh có 2 Di sản thế giới.

Khu di tích Mỹ Sơn (Thánh địa Mỹ Sơn) và phố cổ Hội An là 2 Di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999. Hiện nay, đây vẫn là những điểm đến hút khách cho tỉnh Quảng Nam nói riêng và du lịch Việt nói chung.

>> Lộ diện thành phố vượt Hội An trở thành điểm đến được yêu thích nhất châu Á

2 quốc gia tỷ dân châu Á có thêm điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Việt Nam có một điểm đến gần 200 năm tuổi nơi 'đất võ, trời văn' gắn liền với sự ra đời của chữ Quốc ngữ, mang vẻ đẹp hiếm nơi nào có được

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-thanh-pho-viet-nam-dung-dau-bxh-diem-den-co-gia-tri-tot-nhat-the-gioi-d128801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện thành phố Việt Nam đứng đầu BXH điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH