Du ngoạn

Lộ diện thành phố vượt Hội An trở thành điểm đến được yêu thích nhất châu Á

Như Ý 26/07/2024 11:20

Đây là thành phố đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến được yêu thích nhất châu Á.

Trên thế giới, không ít thành phố xinh đẹp "gây thương nhớ" trong lòng du khách. Trong đó, ở châu Á cũng có nhiều điểm đến lý tưởng, tuyệt vời, mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

Từ cuộc bình chọn của hơn 186.000 độc giả, Tạp chí Travel+Leisure đã công bố danh sách World's Best Awards 2024, đánh giá toàn diện các điểm đến du lịch trên thế giới. Tạp chí này đánh giá dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau, xếp hạng các khách sạn, hãng hàng không, tàu du lịch, spa, khu nghỉ dưỡng... Trong đó, Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) là cái tên nổi bật trong danh sách 15 thành phố châu Á được yêu thích nhất, xếp thứ 3 nhờ những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực độc đáo và sự chào đón nồng nhiệt của người dân địa phương.

Hội An gây ấn tượng với khách du lịch trong nước cũng như quốc tế nhờ nhiều yếu tố, đáp ứng các tiêu chí về điểm tham quan, ẩm thực, văn hóa, mua sắm, giá trị và sự thân thiện. Điểm trung bình của thành phố Hội An là 90,67, xếp thứ 3 trong nhiều thành phố nổi tiếng thế giới.

Hội An là đại diện Việt Nam có mặt trong danh sách thành phố được yêu thích nhất châu Á. Ảnh: Internet

Hội An là đại diện Việt Nam có mặt trong danh sách thành phố được yêu thích nhất châu Á. Ảnh: Internet

Đặc biệt, vượt qua Hội An - đại diện của Việt Nam, thành phố Udaipur (Ấn Độ) trở thành điểm đến đứng đầu bảng xếp hạng nói trên. Đây là thành phố đại diện Ấn Độ lọt vào danh sách thành phố được yêu thích nhất thế giới với vị trí thứ 2, chỉ xếp sau San Miguel de Allende (Mexico).

Ấn Độ cũng trở thành đất nước có nhiều thành phố xuất hiện trong bảng xếp hạng những điểm đến được yêu thích hàng đầu châu Á. Quốc gia đông dân nhất thế giới này có tới 3 thành phố góp mặt trong danh sách trên, bao gồm Kolkata (hạng 8), Jaipur (hạng 9) và Mumbai (hạng 14) và Udaipur ở đầu bảng.

Đây là thành phố của Ấn Độ được yêu thích nhất châu Á. Ảnh: Internet

Đây là thành phố của Ấn Độ được yêu thích nhất châu Á. Ảnh: Internet

Từ lâu, Udaipur đã trở thành thành phố được rất nhiều du khách ưu ái, yêu thích. Trên thế giới, dù có rất nhiều điểm đến nổi tiếng nhưng Udaipur vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người. Nhiều người dành cho Udaipur những tên gọi đầy ưu ái như "Venice của phương Đông" hay "nơi lãng mạn nhất Ấn Độ".

Thành phố này có nhiều điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Internet

Thành phố này có nhiều điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Internet

Khí hậu mát mẻ, khung cảnh lãng mạn là điều nhiều người mê mẩn ở thành phố này. Udaipur là một trong những thành phố lãng mạn và xinh đẹp nhất của Ấn Độ. Với những cung điện tráng lệ, hồ nước trong xanh, ngôi đền cổ kính và nhiều con phố nhỏ hẹp ấn tượng, Udaipur thực sự là một viên ngọc quý của Ấn Độ. Giao thông thuận tiện ở Udaipur cũng tạo điều kiện cho khách du lịch có thể trải nghiệm các hoạt động tại đây. Thăm quan Cung điện Thành phố, đi thuyền trên hồ Pichola, mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ hay thưởng thức ẩm thực địa phương là những trải nghiệm nhiều du khách muốn thử khi đến với thành phố Udaipur.

>> Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới sắp có bảo tàng mang tên công dân danh dự của Việt Nam

Quảng trường gần 700 tỷ là biểu tượng của thành phố ngàn hoa, có sức chứa gấp 1,5 lần sân Mỹ Đình

'Siêu cường châu Á' sẽ rót hơn 700 tỷ đồng đưa một thành phố sầm uất của Việt Nam 'cất cánh' thành đô thị thông minh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-thanh-pho-vuot-hoi-an-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-d128688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện thành phố vượt Hội An trở thành điểm đến được yêu thích nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH