Chứng khoán

Lỗ lũy kế của HAGL giảm mạnh sau nửa năm, cổ phiếu HAG sáng cửa ra khỏi diện cảnh báo

Quốc Trung 31/07/2024 14:58

Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức nhấn mạnh, nếu ra khỏi diện cảnh báo, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG) sẽ đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ nhiều quỹ tiềm năng.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (Mã HAG - HoSE) vừa có văn bản công bố biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo ngay sau khi cập kết quả quả kinh doanh quý II và bán niên 2024.

Lỗ lũy kế của HAGL giảm mạnh sau nửa năm, cổ phiếu HAG sáng cửa ra khỏi diện cảnh báo
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL

Trong văn bản giải trình, HAGL cho biết đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 484 tỷ đồng sau 6 tháng; lãi sau thuế hợp nhất đạt 507 tỷ đồng - tăng 32% so với cùng kỳ.

Về tình hình đầu tư dự án, với ba sản phẩm chủ đạo là chuối, sầu riêng và chăn nuôi heo, sau nửa đầu năm, HAGL đã tăng diện tích sầu riêng từ 1.500ha lên 1.947ha, diện tích trồng chuối duy trì mức 7.000ha.

Về tình hình tài chính, HAGL đã hoàn tất việc huy động 1.300 tỷ đồng từ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Một phần trong số này dùng để thanh toán gốc và lãi trái phiếu cũng như cơ cấu lại các khoản vay của công ty con, qua đó giảm chi phí lãi vay.

Phía công ty cho biết sẽ cố gắng giảm hơn nữa dư nợ vay ngân hàng qua đó duy trì dòng tiền ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

>> Bầu Đức tiết lộ mức doanh thu 'khủng' từ 300ha sầu riêng sắp được thu hoạch

Tại thời điểm cuối tháng 6/2024, điểm nhấn trên báo cáo tài chính của HAGL có thể kể đến con số gần 9.350 tỷ đồng giá trị các khoản phải thu (chiếm 43,4% cơ cấu tài sản); dư nợ vay tài chính giảm hơn 700 tỷ so với đầu năm (còn hơn 7.000 tỷ đồng); lỗ lũy kế giảm gần 800 tỷ đồng về mức 904 tỷ.

Còn nhớ, tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Đoàn Nguyễn Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết, lỗ lũy kế là ám ảnh và cũng là nỗ lực rất lớn của bản thân ông. Vì lỗ lũy kế mà HAGL bị kiểm toán cảnh báo liên tục mấy năm nay.

"Nhiều quỹ lớn chia sẻ với tôi rằng nếu HAGL xóa được lỗ lũy kế thì sẽ có nhiều quỹ đầu tư vào. Chúng tôi không dám đưa vào kế hoạch, nhưng chúng tôi phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế bằng nhiều cách, chứ lợi nhuận 1.300 tỷ đồng thì chưa thể xóa được", bầu Đức chia sẻ với cổ đông.

Với một số dấu ấn trên, ban lãnh đạo HAGL cho biết sẽ cố gắng xóa lỗ lũy kế trong thời gian sớm nhất qua đó khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo trên sàn HoSE.

>> HAGL (HAG) báo lãi quý II/2024 tăng gần 250%

KQKD quý II/2024 nhóm bất động sản vừa và nhỏ: TCH, ITA, DXS, HPX, LDG, KHG

Cổ phiếu HAGL Agrico (HNG) nhiều khả năng niêm yết lại trên sàn HoSE vào năm 2026

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-luy-ke-cua-hagl-giam-manh-sau-nua-nam-co-phieu-hag-sang-cua-ra-khoi-dien-canh-bao-243866.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lỗ lũy kế của HAGL giảm mạnh sau nửa năm, cổ phiếu HAG sáng cửa ra khỏi diện cảnh báo
POWERED BY ONECMS & INTECH