Lỗ ngay 12% khi cổ phiếu HPX về tài khoản

01-04-2024 16:52|Quốc Trung

Cổ phiếu HPX của Đầu tư Hải Phát sẽ không giảm sàn nếu lệnh bán hơn 1,2 triệu đơn vị không xuất hiện trong phiên ATC ngày 1/4.

Sau chuỗi 5 phiên tăng giá mạnh gần 50% khi được giao dịch trở lại, cổ phiếu HPX của CTCP Đầu tư Hải Phát (sàn HoSE) chịu áp lực chốt lời mạnh 4 phiên gần nhất.

Lỗ ngay 12% khi cổ phiếu HPX về tài khoản
Diễn biến giá cổ phiếu HPX

Đóng cửa phiên 1/4, cổ phiếu HPX giảm sàn về 7.310 đồng/cp; khối lượng giao dịch cao nhất thị trường với gần 47 triệu đơn vị. 68% khối lượng sang tay đến từ trạng thái bán ra chủ động. Xét theo bước giá, có đến 25,7 triệu cổ phiếu HPX được khớp lệnh tại mức giá sàn. Lệnh bán hơn 1,23 triệu cổ phiếu trong phiên ATC một lần nữa đẩy HPX về đáy phiên.

Bán ra ở mức giá sàn, tạm tính những cổ đông bắt trúng đáy cổ phiếu Hải Phát trong 2 phiên trước đình chỉ giao dịch cách đây 7 tháng vẫn tạm lãi 30-45%. Tuy nhiên, những nhà đầu tư mua vào từ phiên giữa tuần trước đã tạm lỗ hơn 13% danh mục.

Theo quan sát, giao dịch tại cổ phiếu HPX trong gần 2 tuần qua chủ yếu được thực hiện bởi các dòng tiền lớn (chỉ báo MCDX). Nhịp vận động giá tái hiện lại "trận đánh" của giai đoạn đầu quý II/2020 và đầu quý I/2021 khi mã ghi nhận mức tăng hàng chục %.

HPX với vị thế là một cổ phiếu đầu cơ có tiếng nhiều năm qua một lần nữa trở lại đúng với bản chất đầu cơ (tăng gấp - giảm gấp). Yếu tố hỗ trợ cho vị thế cổ phiếu này còn được củng cố khi mã vừa được HoSE đưa ra khỏi danh sách chứng khoán bị cắt margin.

>> 17 triệu cổ phiếu HPX rời tay Chủ tịch Hải Phát ngay trước nhịp tăng trần gần 60% giá trị

HPX ‘bốc đầu’ tăng 50%, Hải Phát muốn phát hành 315,2 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu Hải Phát (HPX) được cấp margin trở lại

Ngày giao dịch trở lại của 304 triệu cổ phiếu Hải Phát (HPX) 'vớ' ngay sóng bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-ngay-12-khi-co-phieu-hpx-ve-tai-khoan-228720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lỗ ngay 12% khi cổ phiếu HPX về tài khoản
POWERED BY ONECMS & INTECH