Thế giới

‘Loại bỏ’ đồng USD, BRICS đã tăng tốc: Trung Quốc và Nga có thể ‘quật ngã’ G7 khiến Mỹ phải hành động

Bạch Linh 17/06/2024 13:27

Một báo cáo từ Financial Times lưu ý rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc dành cho Moscow là “mối đe dọa lâu dài” đối với an ninh của G7.

Sau các lệnh trừng phạt đối với Nga trong những tuần gần đây, một quốc gia BRICS khác có thể trở thành mục tiêu mới, đó là Trung Quốc, theo Watcher.guru. Được biết, phương Tây có lẽ đang tranh luận về các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc trong bối cảnh nước này hợp tác với Moscow và BRICS đang thúc đẩy nỗ lực phi USD hóa.

Nga đã đáp trả các lệnh trừng phạt gia tăng từ Bộ Tài chính Mỹ bằng cách đẩy mạnh thực hiện việc loại bỏ đồng USD trong tuần này. Cụ thể, Sở giao dịch chứng khoán Moscow đã tạm dừng giao dịch bằng đồng USD và đồng Euro.

Trong vài năm qua, liên minh BRICS đã tìm cách nâng cao vị thế toàn cầu của mình. Giờ đây, phương Tây đang đáp lại những nỗ lực đó bằng hành động.

‘Loại bỏ’ đồng USD, BRICS đã tăng tốc: Trung Quốc và Nga có thể ‘quật ngã’ G7 khiến Mỹ phải hành động
Một báo cáo từ Financial Times lưu ý rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc dành cho Moscow là “mối đe dọa lâu dài” đối với an ninh của G7

Sau khi BRICS chứng kiến ​​Nga nhận lệnh trừng phạt mới, có vẻ Mỹ đang cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc. Một báo cáo từ Financial Times lưu ý rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc dành cho Moscow là “mối đe dọa lâu dài” đối với an ninh của G7.

Nhóm G7 được cho là lo ngại về việc Trung Quốc “hỗ trợ” Nga trong bối cảnh nước này đang xung đột với Ukraine. Chủ đề này có thể sẽ được thảo luận trong Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Puglia (Italy).

Liên minh BRICS đã không ngần ngại về lập trường của mình đối với Mỹ và đồng USD. Họ đã cố gắng tăng cường sử dụng đồng nội tệ và gần đây đã ký một thỏa thuận thương mại mang tính bước ngoặt để thúc đẩy các loại tiền tệ đó.

>> ‘Đè bẹp’ đồng bạc xanh, nỗ lực phi USD hóa ‘sắp chiến thắng’: Hơn 70 tỷ USD thương mại sẽ không còn được thanh toán bằng đồng USD nữa?

Vì sao các nước BRICS đẩy nhanh tiến trình phi đô la hóa?

G7 dần mất "sân chơi" vào tay BRICS?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loai-bo-dong-usd-brics-da-tang-toc-trung-quoc-va-nga-co-the-quat-nga-g7-khien-my-phai-hanh-dong-238936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Loại bỏ’ đồng USD, BRICS đã tăng tốc: Trung Quốc và Nga có thể ‘quật ngã’ G7 khiến Mỹ phải hành động
POWERED BY ONECMS & INTECH