Loại gia vị quen thuộc giúp kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, người Việt ăn xưa giờ

03-05-2024 18:40|Thanh Thanh

Theo các chuyên gia, sử dụng các loại gia vị sau đây không chỉ giúp bạn tăng tuổi thọ mà còn giảm thiểu được nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác.

Tiêu đen

Tiêu đen là gia vị quen thuộc của người Việt

Tiêu đen là gia vị quen thuộc của người Việt

Tiêu đen thường được kết hợp với nghệ vì giúp cơ thể hấp thụ các chất curcuminoid có lợi một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hạt tiêu đen cũng mang lại nhiều lợi ích riêng biệt. Hợp chất pepperine trong tiêu đen đã được chứng minh có tác dụng cải thiện sự nhận thức và chức năng tổng thể của não.

Gừng

Gừng có giá thành rẻ dễ dàng mua được ở chợ Việt

Gừng có giá thành rẻ dễ dàng mua được ở chợ Việt

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Well And Good cho biết, gừng thường được dùng làm gia vị và cho mục đích y học.

Gừng có thể thúc đẩy tuổi thọ nhờ vào khả năng chống oxy hóa. Đặc biệt, gừng cũng có tính chất chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm các triệu chứng viêm khớp. Gừng cũng có thể giúp giảm cơn buồn nôn và ổn định lượng đường trong máu.

Nghệ

Nghệ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghệ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Báo Lao động dẫn nguồn trang Well And Good cho biết thêm, nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về não như Alzheimer và mất trí nhớ.

Đồng thời, nghệ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Củ nghệ có chứa các hợp chất thực vật curcuminoid, có khả năng chống viêm cao và giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Chất curcumin có trong nghệ được liên kết với lượng axit Docosahexaenoic (DHA). DHA là một dạng axit béo omega-3 quan trọng cho sự duy trì sức khỏe của não. Điều này cũng có lợi cho sức khỏe tâm thần vì mức DHA cao hơn thường liên quan đến việc giảm lo lắng. Sự suy giảm của DHA trong não được liên kết với việc suy giảm nhận thức và có thể góp phần vào việc khởi phát bệnh Alzheimer.

Đinh hương

Đinh hương được biết đến là loại gia vị giàu chất chống oxy hóa

Đinh hương được biết đến là loại gia vị giàu chất chống oxy hóa

Đinh hương được biết đến là loại gia vị giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phenol, giúp chống lại quá trình lão hóa bằng cách giảm tổn thương tế bào và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng có thể hoạt động như một chất ức chế tiểu cầu, giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Một lối sống lành mạnh được coi là điều tốt nhất để kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, việc bổ sung các loại gia vị vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh hơn.

>> Việt Nam có 2 loại ‘cá trường thọ’ được ví tốt như nhân sâm, ăn vào giúp hạ đường huyết, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả

4 loại quả nên bổ sung sau 50 tuổi giúp sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch và khỏe xương khớp

Loại hạt nhỏ xíu được ví như 'nhân sâm đen' cho đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương khớp

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-gia-vi-quen-thuoc-giup-keo-dai-tuoi-tho-ho-tro-suc-khoe-tim-mach-nguoi-viet-an-xua-gio-d121843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại gia vị quen thuộc giúp kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, người Việt ăn xưa giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH