Việt Nam có 2 loại ‘cá trường thọ’ được ví tốt như nhân sâm, ăn vào giúp hạ đường huyết, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả

19-04-2024 13:31|Thanh Thanh

Những loại cá này có giá thành vừa phải, được bày bán đầy ở các khu chợ Việt.

Cá chạch

Cá chạch là một loài cá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở vùng đồng bằng sông nước miền Tây. Loài cá này có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và giàu dinh dưỡng.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cá chạch có vị ngọt, tính bình, là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cao, ít chất béo và giàu canxi, photpho, kẽm, selen... Các thành phần này giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường cũng như loãng xương. Khi kết hợp với các món ăn khác, cá chạch mang lại nhiều chất dinh dưỡng và kiểm soát đường huyết hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường, giúp duy trì sức khỏe tốt.

Cá chạch có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon

Cá chạch có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon

Bên cạnh đó, cá chạch được biết đến là một nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng như kẽm, selen, canxi và các khoáng chất khác. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích quá trình trao đổi chất của thận và loại bỏ độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, cá chạch cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng đặc biệt như axit amin và axit béo không bão hòa đa, có tác dụng bảo vệ và phục hồi chức năng của thận, từ đó giúp duy trì sức khỏe của cơ quan này.

Bên cạnh đó, niacin, một thành phần có trong cá chạch, có khả năng giãn mạch máu, giảm cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu. Bổ sung loại cá này vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp điều chỉnh lipid máu, giảm xơ cứng động mạch vành, và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, hiệu quả trong việc phòng ngừa các vấn đề về tim mạch.

Cá ngừ

Cá ngừ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Cá ngừ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Cá ngừ đại dương là một loại thực phẩm đặc biệt được nhiều người Việt ưa chuộng không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì giàu dưỡng chất. Đặc biệt, cá ngừ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người mà nhiều người có thể không ngờ tới.

Cá ngừ giàu protein, axit béo omega-3, đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ người bị bệnh thận mãn tính. Protein trong cá ngừ có chất lượng tốt, ít calo và chứa ít chất béo, điều này đặc biệt có lợi cho những người có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến thận.

Cá ngừ có hàm lượng đường gần như bằng 0

Cá ngừ có hàm lượng đường gần như bằng 0

Theo các chuyên gia, việc thay thế thịt và các loại cá chứa nhiều đường bằng cá ngừ là một lựa chọn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Với hàm lượng đường gần như bằng 0, cá ngừ giúp giảm lượng đường trong cơ thể và kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

>> Loại quả cay ngọt giá rẻ bán nhiều ở chợ việt, giàu sắt hơn thịt bò, vừa hạ đường huyết, bổ máu lại giúp ‘dưỡng gan’ hiệu quả

Lý do bạn nên ăn cá 2 lần một tuần

Chỉ cần làm điều này 11 phút mỗi ngày, cả sức khỏe và tuổi thọ của bạn đều sẽ tăng lên đáng kể

Thời điểm 'khó hiểu' uống cà phê tốt cho sức khỏe

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-2-loai-ca-truong-tho-duoc-vi-tot-nhu-nhan-sam-an-vao-giup-ha-duong-huyet-loai-bo-doc-to-ra-khoi-co-the-hieu-qua-d120852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 2 loại ‘cá trường thọ’ được ví tốt như nhân sâm, ăn vào giúp hạ đường huyết, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH