Loại quả giá rẻ là khắc tinh của bệnh tiểu đường, giúp đẩy nhanh việc thải đường trong mạch máu, ổn định đường huyết an toàn hiệu quả

07-05-2024 14:50|Thanh Thanh

Bệnh tiểu đường nếu không kiểm soát tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khoẻ.

Chế độ ăn uống là cách tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường tránh bị những biến chứng nghiêm trọng.

Dưới đây là những loại quả được cho là khắc tinh của bệnh tiểu đường.

Táo

Bạn không nên gọt vỏ táo vì nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có trong vỏ táo

Bạn không nên gọt vỏ táo vì nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có trong vỏ táo

Các chất chống oxy hóa có trong táo có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Cụ thể, các phụ nữ ăn táo hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 28% so với những phụ nữ không tiêu thụ bất kỳ loại quả táo nào.

Đặc biệt, khi ăn táo, bạn không nên gọt vỏ vì nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có trong vỏ táo.

Cam

Cam cũng rất giàu vitamin C

Cam cũng rất giàu vitamin C

Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ, cam chứa folate (một quả cỡ trung bình có 24mcg) giúp hình thành các tế bào hồng cầu và kali (một quả cỡ trung bình chứa 238mg) có thể ổn định huyết áp, có lợi cho bệnh tiểu đường vì người mắc bệnh này thường dễ bị huyết áp cao.

Ngoài ra, cam cũng rất giàu vitamin C. Việc ăn một quả cam cỡ trung bình có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết trong ngày (63mg). Trái cây thuộc họ cam quýt có thể là lựa chọn tốt cho người tiểu đường, bởi chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Bưởi

Đặc biệt, bưởi có chỉ số đường huyết thấp, chỉ khoảng 25

Đặc biệt, bưởi có chỉ số đường huyết thấp, chỉ khoảng 25

Bưởi là một loại trái cây giàu vitamin C, với đến 91% là nước, tạo ra một nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, bưởi có chỉ số đường huyết thấp, chỉ khoảng 25 và cung cấp một lượng chất xơ hòa tan cao. Điều này có nghĩa là bưởi có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, giúp duy trì sự ổn định của huyết áp và đảm bảo sức khỏe cho người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bưởi cũng chứa naringenin - một hợp chất có vị đắng tự nhiên. Naringenin được biết đến với khả năng tăng cường độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, giúp cải thiện quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể. Do đó, việc tiêu thụ bưởi có thể có lợi cho việc kiểm soát đường huyết và quản lý bệnh tiểu đường.

Ổi

Ổi rất giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ăn loại quả này đúng cách có thể kích hoạt quá trình tiết insulin, giúp đẩy nhanh việc thải đường trong mạch máu, ổn định đường huyết.

>> Loại lá là ‘thuốc chữa bách bệnh’ mọc dại đầy ở Việt Nam, vừa giúp điều trị bệnh tiểu đường, lại tốt cho tim mạch

Loại lá làm ổn định đường huyết, giảm mỡ máu lại giúp chữa đủ loại bệnh, rất quen thuộc với người Việt

6 loại quả chứa nhiều đường tự nhiên nhất: Giúp người đường huyết thấp bổ sung dưỡng chất mà không cần ăn bánh kẹo hay nước ngọt có ga

Có loại quả vị ngọt lịm lại là ‘insulin’ tự nhiên giúp hạ đường huyết, chống thiếu máu: Mùa hè bán đầy chợ, giá rẻ bèo

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-qua-gia-re-la-khac-tinh-cua-benh-tieu-duong-giup-day-nhanh-viec-thai-duong-trong-mach-mau-on-dinh-duong-huyet-an-toan-hieu-qua-d122085.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại quả giá rẻ là khắc tinh của bệnh tiểu đường, giúp đẩy nhanh việc thải đường trong mạch máu, ổn định đường huyết an toàn hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH