Sức khoẻ

Loại rau hình xoắn ốc độc đáo, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết và ngừa cả ung thư

Hải Yến 16/10/2023 - 14:46

Nhiều người cho rằng loại rau này 'quá đẹp để ăn' nhưng lại ít ai biết đến tất cả những tác dụng tuyệt vời của chúng.

Bông cải xanh Romanesco là một loại rau có hình dáng độc đáo, giống như một tác phẩm nghệ thuật với vẻ ngoại hình xoắn ốc độc đáo. Được biết đến với cái tên "súp lơ La Mã" hoặc "súp lơ san hô," loại rau này bắt nguồn từ miền Bắc nước Ý và thường được thu hoạch vào cuối mùa thu hoặc mùa đông.

Empty

Ngoài vẻ đẹp mắt, Romanesco còn nổi tiếng với hương vị ngon miệng và có lợi cho sức khỏe vượt trội.

Giảm nguy cơ ung thư‏

Theo nghiên cứu, bông cải xanh Romanesco chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm vitamin C, carotenoids như lutein, zeaxanthin, và beta-carotene. Những chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các gốc tự do có hại.

Empty

Ngoài ra, các loại rau thuộc họ súp lơ, bao gồm Romanesco, đã được chứng minh có khả năng ức chế sự phát triển của khối u và giúp ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ở các vùng như bàng quang, vùng ngực, tuyến tiền liệt, buồng trứng và ruột kết. Ngoài việc chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất có trong bông cải xanh Romanesco còn giúp kháng lại stress oxy hóa, cung cấp khả năng đề kháng cho cơ thể trước các bệnh mãn tính và nhiễm trùng.

Cải thiện sức khỏe mắt

Empty

Súp lơ san hô, bao gồm bông cải xanh Romanesco, là một nguồn dồi dào vitamin A, B, C và K, cùng với mangan, magie, protein, phốt pho, kali và axit béo omega 3. Đặc biệt, vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe mắt, giảm nguy cơ các vấn đề mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng. Cùng với đó, hàm lượng Vitamin C và beta-carotene trong súp lơ Romanesco góp phần duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu

Empty

Omega 3 và chất xơ có trong bông cải xanh Romanesco đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp và mức cholesterol. Chất xơ trong loại rau này cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp và xơ vữa động mạch.

Sự gia tăng sắt và folate trong bông cải xanh Romanesco giúp tăng sản xuất hồng cầu, cải thiện tuần hoàn máu, và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Điều này cũng hỗ trợ tối ưu hóa lưu thông máu đến não, cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho cơ quan thần kinh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe xương

Empty

Súp lơ san hô, như bông cải xanh Romanesco, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp ngăn ngừa xâm nhập của các chất độc hại vào cơ thể. Vitamin C, đặc biệt, đóng vai trò quan trọng như một "vũ khí tối ưu" của hệ thống miễn dịch.

Empty

Ngoài ra, bông cải xanh Romanesco là một nguồn dồi dào magiê, vitamin K, kali, phốt pho và kẽm, những chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe xương. Vitamin A và C cũng đóng góp cho việc duy trì xương khỏe mạnh. Loại rau này cũng chứa sulforaphane, giúp hạn chế sự tiết ra của các enzym có thể gây viêm khớp và nhiễm trùng, hỗ trợ người mắc bệnh viêm khớp.

Theo Best Health Magazine

5 thói quen hằng ngày của người Nhật giúp trường thọ, sống lâu mà ai cũng có thể làm

Những loại rau giàu canxi hơn cả trứng, sữa, được bán tại Việt Nam với giá bình dân

Loại rau thơm mang ý nghĩa phát tài: Hỗ trợ phong thủy và cải thiện nhan sắc, người Việt trồng rất nhiều

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-rau-hinh-xoan-oc-doc-dao-cai-thien-suc-khoe-tim-mach-kiem-soat-duong-huyet-va-ngua-ca-ung-thu-d107781.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại rau hình xoắn ốc độc đáo, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết và ngừa cả ung thư
POWERED BY ONECMS & INTECH