Sức khoẻ

Loại rượu cực kỳ được ưa chuộng vào dịp lễ Tết, uống mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho xương và não bộ

Quỳnh Châu 25/12/2023 14:46

Loại rượu này không chỉ để thưởng thức mà còn giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt nếu uống một ly mỗi ngày.

Rượu vang được làm từ nho lên men. Nho sẽ được hái, nghiền nát và đặt trong thùng để lên men. Quá trình lên men biến đường tự nhiên trong nước thành rượu. Loại rượu này được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt trong các dịp lễ Tết, khai trương, tiệc...

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ một lượng rượu vang vừa phải cùng với chế độ ăn uống cân bằng giàu trái câyrau quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng chỉ ra, việc mỗi ngày uống một ly rượu vang sẽ không gây hại đến sức khỏe mà ngược lại, chúng giúp cải thiện về mặt tinh thần cũng như tăng cường thể lực trong cơ thể con người.

Cải thiện đề kháng

Rượu vang được xem là mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nếu uống đúng cách

Rượu vang được xem là mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nếu uống đúng cách

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu vang chứa nhiều loại chất có lợi giúp nhằm hạn chế hoạt động, giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter Pylori gây nên lên đến hơn 10%.

Helicobacter Pylori được xem là loại vi khuẩn khá nguy hiểm nếu xâm nhập vào cơ thể con người và chúng cũng là nguyên nhân có thể gây nên các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét, ung thư... Bên cạnh đó, vi khuẩn này cũng khiến cho hệ tiêu hoá hoạt động kém hiệu quả, cơ thể từ đó sẽ giảm sức đề kháng đáng kể của con người.

Giảm căng thẳng

Giảm mức độ căng thẳng có thể là lý do tại sao bạn tìm đến rượu vang ngay từ đầu. Rượu vang đỏ đặc biệt có thể giúp giảm bớt căng thẳng về tinh thần và cảm xúc. Nó chứa một hợp chất gọi là resveratrol, được phát hiện là ngăn chặn các enzym trong não gây ra các hành vi liên quan đến lo lắng và trầm cảm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác đã kết luận rằng uống nhiều rượu hơn sẽ làm tăng giải phóng hormone gây căng thẳng cortisol. Điều quan trọng cần nhớ là sử dụng rượu như một cơ chế đối phó với căng thẳng là một "con dốc trơn trượt". Nếu bạn liên tục tìm đến rượu để quên đi những rắc rối của mình, có lẽ đã đến lúc tìm một lựa chọn lành mạnh hơn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tác dụng giảm căng thẳng tiềm ẩn của việc uống rượu vừa phải không chỉ tốt cho việc thư giãn sau một ngày dài. Chúng thậm chí có thể dẫn đến sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Một nghiên cứu năm 2023 tiết lộ rằng, uống rượu vừa phải làm giảm tín hiệu căng thẳng ở hạch hạnh nhân (amygdala), có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng uống rượu vang đỏ vừa phải có thể bảo vệ tim.

Tốt cho xương

Uống một ly rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện sức khoẻ xương khớp

Uống một ly rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện sức khoẻ xương khớp

Với người phụ nữ, mức độ estrogen ảnh hưởng khá nhiều tới vóc dáng, hình thể cũng như sức khoẻ bởi chúng là loại hormone quan trọng nhằm giúp duy trì độ chắc của xương. Nếu mức độ estrogen bị giảm, xương sẽ dễ gặp các vấn đề, điển hình là việc loãng xương.

Lúc này, hãy luyện tập thói quan uống một ly rượu vang mỗi ngày, đặc biệt là nữ giới sẽ giúp làm tăng cường cho xương thêm khỏe mạnh hơn.

Sức khoẻ não bộ

Không nhiều người biết rằng, uống rượu vang đều đặn một ly mỗi ngày sẽ giúp sức khoẻ não bộ được cải thiện khá hiệu quả. Lý do là bởi bên trong chúng có chứa nhiều khoáng chất quan trọng mà ít loại đồ uống khác có thể bổ sung được như magie, sắt, kẽm, riboflavin...

Ngoài ra, việc được bổ sung sắt, kẽm, vitamin B6… sẽ giúp cải thiện sức khoẻ hồng cầu. Nhờ đó, máu lưu thông được tốt hơn, kích thích não bộ hoạt động năng suất và từ đó cải thiện khả năng cho não bộ.

Theo Health.

>> Những món ăn như 'liều thuốc độc' với bệnh nhân xương khớp thường ẩn náu trong mâm cơm ngày Tết

Kiểu uống rượu dễ gây ra bệnh gan nhất

6 món ăn vặt dịp Tết ăn thoải mái cũng không lo tích mỡ, vừa ngon lại còn có tác dụng chống ung thư, tốt cho sức khỏe

3 loại nước khiến đường huyết tăng nhanh hơn cả đồ ngọt, người Việt cực ưa thích dịp lễ Tết

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-ruou-cuc-ky-duoc-ua-chuong-vao-dip-le-tet-uong-moi-ngay-giup-tang-cuong-suc-khoe-tot-cho-xuong-va-nao-bo-d113517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại rượu cực kỳ được ưa chuộng vào dịp lễ Tết, uống mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho xương và não bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH