Chứng khoán

Loạt cổ phiếu Midcap bị xả mạnh trước thềm khai mạc EURO 2024

Ánh Nguyệt 14/06/2024 - 17:30

Trước đó, các cổ phiếu Midcap như VOS, HAG, HAG, DPG, DCM... đều ghi nhận mức tăng nóng trong thời gian qua.

Trong phiên ngày 14/6, thị trường chứng khoán Việt Nam bất ngờ bị bán mạnh sau 13h45 đưa VN-Index giảm gần 22 điểm về mốc 1.279. Áp lực bán đè nặng trên diện rộng khiến hầu hết các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép… chìm trong sắc đỏ. Thanh khoản thị trường tăng cao đột biến, đạt 33.700 tỷ đồng.

Đáng chú ý là đà giảm của thị trường phiên nay chủ yếu đến từ áp lực bán của các cổ phiếu Midcap như VOS, DPG giảm sàn, HDG (-6,48%), HAG (-4,6%), VIX (-3,7%), HSG (-3,5%), DCM (-3,85%)...

Đáng chú ý, đây đều là những cổ phiếu ghi nhận mức tăng nóng trong thời gian gần đây. Chẳng hạn như trong nhóm ngành vận tải biển, thị giá VOS đã tăng hơn 90% từ mức giá 10.x lên 20.x chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Đà tăng của cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh giá cước vận tải container tăng gấp đôi kể từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng từ căng thẳng biển Đỏ.

>> Vosco (VOS): Cổ phiếu 'IPO' trở lại sau gần 3 năm, ngày vui tiếp tục nối dài

Loạt cổ phiếu Midcap bị xả mạnh trước thềm khai mạc Euro 2024
Cổ phiếu VOS giảm sàn sau nhịp tăng hơn 90% chỉ trong 1 tháng

Ở nhóm bất động sản, HDG và DPG là 2 mã ghi nhận mức tăng tốt trong nhóm ngành trong thời gian qua. Cổ phiếu DPG đã có nhịp tăng hơn 45% kể từ đầu tháng 5 trước thông tin các dự án tại Quảng Nam đang dần được tháo gỡ vướng mắc.

Đối với Hà Đô (Lideco), cổ phiếu có mức tăng hơn 28% chỉ trong 1 tháng trước loạt thông tin tích cực từ kế hoạch đầu tư mới. Trong đó, HDG sẽ sắp khởi công dự án trên lô đất vàng ở TP. Hà Nội sau 2 thập kỷ “nằm im”. Bên cạnh đó, Hà Đô mới được UBND các tỉnh Ninh Thuận, Hưng Yên, Long An đã chấp thuận nghiên cứu lập quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng quy mô khoảng 1.000ha. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành lĩnh vực trọng điểm của tập đoàn trong thời gian tới.

Loạt cổ phiếu Midcap bị xả mạnh trước thềm khai mạc Euro 2024
Cổ phiếu HDG bị bán mạnh sau nhịp tăng hơn 28%

Nhóm ngành chăn nuôi cũng trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư trong thời gian qua nhờ đà tăng của giá heo hơi. Cụ thể, cổ phiếu HAG đã tăng hơn 35% từ 11.x lên 15.x chỉ trong vòng 2 tháng trước khi gặp áp lực điều chỉnh của thị trường.

Một cái tên khác trong nhóm ngành phân bón là cổ phiếu DCM của Đạm Cà Mau với mức tăng hơn 30% từ mức giá 30.x lên 39.x đi cùng với thanh khoản đột biến. Đáng chú ý, việc đề xuất áp thuế 5% sẽ giúp tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho ngành sản xuất phân bón trong nước duy trì và phát triển ổn định, bền vững.

Ở diễn biến liên quan, đêm nay UEFA EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh với sự góp mặt của 24 đội bóng hàng đầu Châu Âu. Dù vậy, nhiều chứng sỹ cũng cảm thấy kém vui khi thị trường bất ngờ giảm mạnh gần 22 điểm, chính thức thủng mốc 1.300 điểm chỉ sau hai phiên giao dịch.

>> Giảm gần 22 điểm, VN-Index thủng mốc 1.300 chỉ sau hai phiên

Vốn hóa Sabeco (SAB) 'bốc hơi' hơn 2.800 tỷ đồng sau đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia

Quỹ ETF ngoại quy mô 400 triệu USD vừa xả hàng triệu cổ phiếu HPG, VNM, VRE... chỉ trong một phiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-co-phieu-midcap-bi-xa-manh-truoc-ngay-khai-mac-euro-2024-238720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt cổ phiếu Midcap bị xả mạnh trước thềm khai mạc EURO 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH