Loạt ngân hàng rầm rộ công bố tin tuyển dụng, điều kiện ứng tuyển được cho là 'rất dễ'

13-03-2024 14:53|Trâm Anh

Những ngày đầu năm cũng là thời điểm dân tài chính chờ đợi thông tin công bố tuyển dụng từ các ngân hàng.

Thời điểm đầu năm cũng là lúc "hội tài chính" chờ đợi các thông tin tuyển dụng từ phía ngân hàng. Năm nay, theo ghi nhận, các ngân hàng công bố chỉ tiêu tuyển dụng khá muộn.

Mới đây Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo tuyển dụng, tuy vậy chỉ có 6 vị trí được tuyển, chủ yếu là vị trí chuyên viên quản lý khách hàng.

Phần lớn các vị trí tuyển dụng của BIDV đều "không yêu cầu kinh nghiệm". Về học vấn, yêu cầu ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập hoặc ngoài công lập. Có thể thấy, những điều kiện này rất dễ dàng cho các banker.

Số lượng, vị trí tuyển dụng tại BIDV
Số lượng, vị trí tuyển dụng tại BIDV

Trước đó ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cũng ra thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 cho khu vực Tây Nam Bộ. Có 55 chỉ tiêu, trong đó 2 chỉ tiêu cho vị trí Tin học và 53 chỉ tiêu cho vị trí Chuyên môn nghiệp vụ.

Điều kiện ứng tuyển chung không quá khắt khe. Với công chức yêu cầu là người Việt Nam dưới 30 tuổi, có văn bằng chứng chỉ phù hợp… Điều kiện riêng của từng vị trí sẽ tương ứng với bằng cấp, học vị và kinh nghiệm khác nhau. Trong đó chủ yếu cần đáp ứng yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học, cử nhân. Theo đánh giá, điều kiện được các banker chú ý nhất là tiêu chuẩn về chiều cao: Nam cao 163cm trở lên; nữ cao 155cm trở lên.

Vietcombank tuyển dụng đến 75 chỉ tiêu làm việc tại 20 chi nhánh trên toàn quốc. Các vị trí tuyển dụng Vietcombank đều yêu cầu ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực dự tuyển. Ngoài ra, ứng viên cần có trình độ tiếng Anh phù hợp với yêu cầu công việc và độ tuổi không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

>> Ngân hàng Chính sách xã hội thông báo tuyển 55 chỉ tiêu, chiều cao, cân nặng đều 'cần'

Tổng cục Thuế tuyển dụng 961 chỉ tiêu, lộ diện tỉnh có nhu cầu nhân sự lớn nhất

Tổng cục Thi hành án dân sự tuyển dụng 303 công chức năm 2024, điều kiện 'rất dễ'

VietinBank sắp có đợt tuyển dụng lớn nhất năm, điều kiện có 'dễ ăn'?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ngan-hang-ram-ro-cong-bo-tin-tuyen-dung-dieu-kien-ung-tuyen-duoc-cho-la-rat-de-226205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt ngân hàng rầm rộ công bố tin tuyển dụng, điều kiện ứng tuyển được cho là 'rất dễ'
POWERED BY ONECMS & INTECH