Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, giá vàng chạm đáy trong 3 tuần

20-10-2022 09:59|Hoàng Anh

Giá vàng thế giới được dự báo vẫn chịu áp lực giảm khi đồng USD treo ở mức cao, quanh đỉnh 20 năm.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần vào hôm nay (20/10) do kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhiều hơn đã đẩy lợi suất Kho bạc Mỹ tăng và gây ra tình trạng bán tháo mạnh trên thị trường kim loại.

Lợi tức kho bạc Mỹ hiện đang ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 do triển vọng tăng lãi suất nhiều hơn khiến các nhà đầu tư bán phá giá trái phiếu. Điều này cũng thúc đẩy đồng đô la , vốn dường như được thiết lập để đảo ngược hầu hết các khoản lỗ gần đây của nó.

Áp lực tăng mạnh từ đồng USD đã gây ảnh hưởng tới giá vàng miếng, trong khi lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - một xu hướng đã đè nặng lên giá trong năm nay.

Vàng giao ngay giảm 0,1% vào hôm nay xuống 1.627,80 USD / ounce, trong khi vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.632,40 USD / ounce vào lúc 6h27. Cả hai công cụ đều giảm hơn 1% vào thứ Tư và đang giao dịch ở mức yếu nhất kể từ cuối tháng 9.

anh-chup-man-hinh-2022-10-20-luc-09.53.34.png

Vàng hiện còn cách khoảng 10 USD/ounce để trở về mức thấp nhất trong năm 2022, mức mà nó có thể sớm "rơi" lại nếu áp lực từ đồng USD vẫn còn. Giá vàng thỏi đã chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 9, sau khi lãi suất tăng mạnh và các tín hiệu diều hâu hơn từ Fed.

Các bình luận diều hâu từ các quan chức Fed đã làm chao đảo thị trường trong tuần này. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cảnh báo rằng, lạm phát quá nóng có thể thúc đẩy Fed tăng lãi suất chuẩn lên trên 4,75% - mức cao nhất kể từ năm 2007.

Bình luận của ông cũng được đưa ra chỉ vài ngày sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ vẫn ở mức thấp gần mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 9, bất chấp một loạt các đợt tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Bên cạnh đó, các kim loại quý khác cũng ghi nhận mức giảm mạnh. Bạch kim giảm hơn 3%, trong khi bạc mất 1,1%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần ngay cả khi có dấu hiệu cho thấy nguồn cung sẽ thắt chặt trong thời gian tới. 

Giá đồng giao sau giảm 0,2% xuống 3,3180 USD / pound vừa qua, sau khi giảm hơn 2% trong ba phiên qua.

Hoạt động kinh tế suy yếu trên toàn cầu đã đè nặng lên giá đồng trong năm nay, ngay cả khi sản xuất chậm lại và các lệnh trừng phạt của Nga đã làm chèn ép nguồn cung.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới được dự báo vẫn chịu áp lực giảm khi đồng USD treo ở mức cao, quanh đỉnh 20 năm.

Bên cạnh đó, dòng tiền eo hẹp cũng góp phần kéo giá vàng đi xuống. Ở chiều ngược lại, vàng được hỗ trợ từ những căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và cả ở châu Á.

Ngoài ra, giá vàng cũng được hỗ trợ khi mùa cao điểm tiêu thụ vàng tại châu Á đang đến gần.

Fed giữ nguyên lãi suất cao nhất 23 năm chưa hẳn là 'điều xấu'?

Giá vàng lao dốc cực nhanh: Có cơ hội quay đầu tăng tiếp?

Một loạt quan chức khẳng định không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay, Fed sẽ 'quay xe' khiến Phố Wall thất vọng?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loi-suat-trai-phieu-my-tang-manh-gia-vang-cham-day-trong-3-tuan-154313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, giá vàng chạm đáy trong 3 tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH