Lương vỏn vẹn 8 chữ số, nữ tướng Nguyễn Thị Như Loan cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) vay gần trăm tỷ

30-06-2023 19:12|Băng Băng

Giống như lãnh đạo QCG, thuyền trưởng nhiều doanh nghiệp lớn chỉ nhận mức thù lao ít ỏi, thậm chí là mức lương 0 đồng như Chủ tịch Vingroup, Chủ tịch Hoà Phát,...

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2023 CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG), mức thù lao của các thành viên HĐQT công ty đã được công bố là 10 triệu đồng/tháng, trong đó, Ban kiểm soát nhận lương 7 triệu đồng/tháng.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nhận thù lao 10 triệu đồng.

Đáng chú ý, dù nhận mức lương khiêm tốn, bà Nguyễn Thị Như Loan cho QCG vay số tiền lớn. Cụ thể, tính đến ngày 31/3/2023, QCG vay bà Lan gần 88 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Lầu Đức Duy, con rể bà Như Loan cho QCG mượn xấp xỉ 100 tỷ đồng.

Cũng giống như bà Nguyễn Thị Như Loan, nhiều doanh nhân là đầu tàu của các doanh nghiệp lớn chỉ nhận mức thù lao ít ỏi hoặc thậm chí là mức lương 0 đồng như Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long,...

Hiện tại nữ tướng của Quốc Cường Gia Lai đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG. Cường Đô La cùng em gái là Nguyễn Ngọc Huyền My sở hữu hơn 40 triệu cổ phiếu QCG.

Tại Đại hội, QCG xin lùi lịch trả cổ tức năm 2021 sang quý 3/2025. Trả lời câu hỏi chất vấn của cổ đông, bà Loan cho biết “Cổ phần của tôi rất nhiều nhưng tôi đã hy sinh, tôi không nhận cổ tức. Nếu tôi nhận cổ tức mà để Công ty phải đi vay thì tôi cũng đau lòng lắm. Bản thân tôi cũng không muốn chia cổ tức bằng tiền giống như ý kiến cổ đông.

Với vốn điều lệ và tài sản như hiện nay, chúng ta kêu gọi đối tác đầu tư rất dễ, còn hơn chúng ta tăng vốn điều lệ lên rất lớn mà tài sản cũng chừng đó thì sự tham gia của đối tác hạn chế hơn.

Mỗi lần đi mời gọi đối tác, câu đầu tiên họ hỏi tài sản của QCG là gì? Vốn điều lệ là bao nhiêu? Vậy xét về quyền lợi, chúng ta phải hy sinh, bản thân tôi hy sinh nhiều nhất. Nếu tôi vì lợi ích cá nhân, vì lợi ích gia đình tôi thì tôi cũng muốn chia cổ tức. Tôi đã theo công ty 29 năm, máu thịt của tôi ở tại Công ty này”, bà Loan giải thích.

“Cõng” HAGL Agrico (HNG), Thaco Agri lỗ chồng lỗ

DIG, CEO: Hệ luỵ khi sở hữu phân tán?

C03 đang điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đồng của QCG có dính dáng đến Vạn Thịnh Phát hay không?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-von-ven-7-chu-so-nu-tuong-nguyen-thi-nhu-loan-cho-quoc-cuong-gia-lai-qcg-vay-gan-tram-ty-190158.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lương vỏn vẹn 8 chữ số, nữ tướng Nguyễn Thị Như Loan cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) vay gần trăm tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH