Lượt truy cập sụt giảm, vì sao ChatGPT không còn hấp dẫn?

11-07-2023 18:00|Thủy Tiên

Sau khi chạm đỉnh hồi tháng 1, số lượt truy cập ChatGPT có xu hướng tăng chậm lại trước khi sụt giảm lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay.

Sau khi gây sốt trên toàn cầu hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay, công cụ ChatGPT sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) bắt đầu có dấu hiệu giảm nhiệt và dần mất đi sức hút.

Lượt truy cập lần đầu tiên sụt giảm

Cụ thể, lưu lượng truy cập trang web của ChatGPT đã giảm 9,7% trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 5-6/2023, đánh dấu mức sụt giảm theo tháng đầu tiên kể từ khi chatbot này được OpenAI công bố hồi tháng 11/2022.

Ngoài ra, lượng thời gian người dùng dành cho trang web cũng đã giảm 8,5%, theo dữ liệu từ công ty phân tích Internet Similarweb.

Sự sụt giảm quan tâm không chỉ xảy ra với ChatGPT, Microsoft Bing, Google Bard và Character.AI cũng suy giảm người dùng trên web trong những tháng gần đây.

Riêng lượt truy cập vào Character.AI - một chatbot AI mạnh mẽ khác - giảm tới 32% so với tháng trước trên toàn cầu, cho thấy xu hướng giảm trong ngành.

Người dùng đang rời bỏ ChatGPT?

Nguyên nhân gây ra sự suy giảm này được cho là vào thời điểm nghỉ hè nên nhiều sinh viên đại học không dùng tới ChatGPT để viết bài.

Một lý do khác có thể là vì các công ty như Samsung đang cấm nhân viên sử dụng chatbot AI trong nỗi sợ hãi về khả năng làm rò rỉ dữ liệu. Một số ngân hàng tại Phố Wall bao gồm JPMorgan Chase & Co, Bank of America và Citigroup hồi tháng 2 cũng đã cấm hoặc hạn chế nhân viên sử dụng dịch vụ này.

Cũng cần phải lưu ý rằng số liệu phân tích của Similarweb chỉ tính lượng truy cập trên web chứ không liên quan đến ứng dụng di động của ChatGPT, do đó người dùng có thể đã sử dụng chatbot này trên điện thoại thay vì máy tính.

Microsoft cũng tích hợp chatbot AI vào Bing, khiến cho người dùng có thêm lý do để bỏ qua trang web. Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của AI, nhiều người dùng cũng có thể hướng đến các công cụ chatbot AI khác để trải nghiệm hơn là sử dụng mỗi ChatGPT.

Cách trở thành startup tỷ USD nhờ tạo chatbot trò chuyện với Albert Einstein, Elon Musk

Sau ChatGPT, người Việt tìm kiếm nhiều về AI Chat

Đây là lý do vì sao Threads của Mark Zuckerberg bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luot-truy-cap-sut-giam-vi-sao-chatgpt-khong-con-hap-dan-191681.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lượt truy cập sụt giảm, vì sao ChatGPT không còn hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS & INTECH