Lifestyle

Mang 'khúc xương' vàng của bà ngoại đi định giá, cô gái khiến chuyên gia trầm trồ, khẳng định giá trị không dưới 3,5 tỷ đồng

Quỳnh Châu 27/01/2024 14:39

Thoạt nhìn, món đồ cổ mà cô gái mang tới chương trình “Giám bảo” trông như một khúc xương, chỉ khác một điều là nó được làm hoàn toàn bằng vàng.

Trong chương trình thẩm định bảo vật của Trung Quốc, một người phụ nữ đã mang đồ hồi môn của bà ngoại đến nhờ giám định. Đó là một thỏi vàng có hình dáng giống một khúc xương.

Theo lời của cô gái, "khúc xương" này là của hồi môn của bà ngoại cô khi lấy chồng và bà luôn rất trân trọng nó. Mặc dù người phụ nữ vô cùng tò mò về món đồ này nhưng bà cô luôn cất rất kỹ nên cũng hiếm khi cô được nhìn thấy nó. Cho tới một ngày trước khi mất, bà cô đã quyết định tặng "khúc xương" cho cô làm của hồi môn.

Thỏi vàng có hình dáng giống một khúc xương

Thỏi vàng có hình dáng giống một khúc xương

Người phụ nữ chỉ biết rằng "khúc xương" này bằng vàng còn giá trị thực của nó là bao nhiêu cô cũng không biết. Chính vì thế, cô quyết định mang tới chương trình "Giám bảo" để nhờ các chuyên gia thẩm định.

Chuyên gia cầm lấy thỏi vàng và quan sát cẩn thận, sau đó hỏi người phụ nữ: "Bà của bạn là ai?" Cô gái đáp lại, bà của cô là một người rất bình thường, họ của bà là Tôn.

Theo các chuyên gia, thỏi vàng này có nguồn gốc từ thời nhà Tống. Trong suy nghĩ của nhiều người, nhà Tống là một triều đại không mấy hưng thịnh, các nước láng giềng thường xuyên xâm chiếm, dân có cuộc sống khốn khó. Nhưng thực tế đó chỉ là ý kiến phiến diện. Kinh tế thời nhà Tống rất phát triển, khi người dân tiến hành giao dịch, họ thường sử dụng những vật có giá trị như vàng. Của hồi môn của bà ngoại người phụ nữ được làm bằng vàng và được làm trong thời kì này.

Theo các chuyên gia, giá trị của

Theo các chuyên gia, giá trị của "khúc xương" vàng phải đạt tới 1 triệu NDT

Nếu dùng kính lúp nhìn kĩ có thể thấy rõ trên thỏi vàng có nhiều hạt nhỏ không đều. Đây là công nghệ đặc biệt của thời nhà Tống, có thể coi là dấu hiệu chống hàng giả.

Theo ghi chép liên quan, trong lịch sử nhà Tống, quả thực có một gia tộc lớn họ Tôn. Họ thường dùng số vàng này để giao dịch nhiều nhất. Còn mối quan hệ của nhà họ Tôn với người phụ nữ mang hồi môn đến thẩm định thì không rõ thế nào.

Nhìn chung, theo các chuyên gia những thỏi vàng này thực sự là báu vật được truyền lại hàng nghìn năm và có giá trị lịch sử cũng như sưu tầm rất cao. Từ trọng lượng của thỏi vàng, giá trị của nó phải đạt tới hơn 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) , nhưng vì nó có niên đại từ thời Tống nên giá trị thực của nó ít nhất là 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng). Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi nghe chuyên gia định giá, người phụ nữ có phần ngạc nhiên không ngờ món đồ mình mang theo thường xuyên lại có giá trị cao tới vậy.

Nhiều nhà sưu tập đã tiếp cận người phụ nữ này và hy vọng mua được số vàng thỏi trong tay cô với giá cao, nhưng người phụ nữ không đồng ý. Cô giải thích rằng đây là của hồi môn của bà ngoại và có ý nghĩa lịch sử rất đặc biệt với gia đình. Cô sẽ tiếp tục giữ gìn, bảo quản và sẽ không dễ dàng bán đi.

Mặc dù người phụ nữ khiến các nhà sưu tầm thất vọng nhưng sự lựa chọn của cô được nhiều người ghi nhận. Suy cho cùng, tiền thưởng không phải là tất cả. Một đồ vật giá trị bán đi thì nó sẽ thực sự biến mất và giá trị lưu lại không còn gì. Cô mang những thỏi vàng về, trong lòng nở nụ cười mãn nguyện.

>> Ông lão nghèo mang bức tranh cũ đi định giá, chuyên gia chỉ nhìn qua đã vội hỏi: 'Tổ tiên của ông là ai?'

Ông lão ‘mất ăn mất ngủ’ vì đào được ‘con rồng biết la hét’ trong đống đổ nát, chuyên gia đến thẩm định khẳng định đó là báu vật nghìn năm

Suối nước nóng trăm năm tuổi sôi sùng sục ngày đêm được ví như ‘báu vật giữa núi rừng’, ẩn chứa nhiều truyền thuyết bí ẩn

Mang trâm cài tóc đi cầu hôn, chàng trai bị bạn gái ném thẳng xuống đất, đem đi thẩm định chuyên gia thốt lên: 'Cô ta không xứng với báu vật này!'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mang-khuc-xuong-vang-cua-ba-ngoai-di-dinh-gia-co-gai-khien-chuyen-gia-tram-tro-khang-dinh-gia-tri-khong-duoi-35-ty-dong-d115562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mang 'khúc xương' vàng của bà ngoại đi định giá, cô gái khiến chuyên gia trầm trồ, khẳng định giá trị không dưới 3,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH