Mặt bằng án ngữ tuyến đường hơn 700 tỷ đồng nối bến xe Miền Đông TPHCM
Đường trục chính Đông Tây được đánh giá đẹp bậc nhất TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã hoạt động từ tháng 8/2024 nhưng vẫn tắc nghẽn đoạn nối bến xe Miền Đông.
Được khởi công vào tháng 3/2021, dự án đường trục chính Đông Tây với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng có điểm đầu kết nối với quốc lộ 1K (Bình Dương), điểm cuối dẫn thẳng vào bến xe Miền Đông.
Đi qua địa bàn 3 phường Đông Hòa, Bình An và Bình Thắng, TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) nối với TP Thủ Đức (TPHCM), tuyến đường có chiều dài khoảng 3km, với 6 làn xe chạy, 3m vỉa hè mỗi bên.
Đây cũng là tuyến đường huyết mạch, kết nối từ TP Dĩ An đến làng Đại học Quốc gia TPHCM. Trong ảnh là giao lộ của đường trục chính Đông Tây với đường dẫn vào làng đại học.
Nơi tuyến đường đi qua, nhiều chung cư cao tầng, khu đô thị hai bên đã dần hình thành. Gần như toàn bộ 3km dự án đường trục chính Đông Tây đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng từ ngày 14/8 với hệ thống chiếu sáng, cây xanh và cống thoát nước.
Sau khi khánh thành toàn tuyến, dự án được kỳ vọng giúp kết nối từ TP Thủ Đức qua TP Dĩ An thuận tiện.
Đường trục chính Đông Tây được đánh giá đẹp bậc nhất TP Dĩ An, góp phần vào diện mạo đô thị mới cho 3 phường ở Dĩ An.
Tuy nhiên, gần 50m cuối trục chính Đông Tây kết nối với xa lộ Hà Nội và bến xe Miền Đông TPHCM đến nay còn vướng một số mặt bằng khiến tuyến đường chưa được thông suốt.
Đoạn cuối kết nối với Xa lộ Hà Nội có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến TP Dĩ An sẽ thực hiện hoàn thành vào tháng 12/2024 và thông suốt toàn tuyến trục chính Đông Tây, kết nối từ Quốc lộ 1A đến Xa lộ Hà Nội.
Hiện tại, các phương tiện giao thông muốn di chuyển ra bến xe Miền Đông từ đường trục chính Đông Tây lại phải đi đường nhỏ dẫn ra Xa lộ Hà Nội và rẽ quay đầu.
Con đường nhỏ xung quanh dự án được người đi đường sử dụng tạm thời trong lúc chờ tuyến đường chính thông suốt.
>> TP.HCM: Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng ế như chợ chiều
Hà Nội sắp có trung tâm thương mại 24 tầng, nằm 'sát sườn' bến xe Nước Ngầm
Nghệ An: vì sao bến xe Nam Vinh vẫn chưa thể đưa vào khai thác?