Matrixport dự báo giá Bitcoin có thể lên đến 63.000 USD

26-02-2024 16:21|Trâm Anh

Toàn bộ đà tăng giá của Bitcoin (BTC) năm 2023 đã làm cơ sở cho hàng loạt các dự đoán tích cực trong năm 2024.

Công ty dịch vụ tài chính Matrixport cho rằng mục tiêu này có thể đạt được dựa trên dữ liệu lịch sử cho thấy xu hướng tăng giá của Bitcoin xung quanh các sự kiện halving.

Matrixport dự đoán rằng Bitcoin (BTC) có thể đạt 63.000 USD vào tháng 3/2024

Phương pháp của Matrixport áp dụng dự đoán giá Bitcoin là phương pháp phân tích cơ bản
Phương pháp của Matrixport áp dụng dự đoán giá Bitcoin là phương pháp phân tích cơ bản

Maxtrixport lập luận từ 4 yếu tố then chốt làm động lực cho giá BTC, như sau:

SEC chấp thuận các Bitcoin ETF giao ngay tại Hoa Kỳ. Điều này khiến cho nhu cầu mua BTC từ các quỹ ETF sẽ liên tục tăng cao, thể hiện qua những báo cáo gần đây. Dòng tiền mới từ các quỹ đổ vào thị trường Crypto lập mức cao kỷ lục hơn một năm qua.

>> 'Chuyên gia' ECB: Giá trị hợp lý của Bitcoin “vẫn bằng 0” bất chấp BTC ETF

Bitcoin Halving sẽ mang lại hiệu ứng tâm lý về sự khan hiếm, khiến cho nhà đầu tư muốn sở hữu BTC hơn. Bitcoin Halving cũng góp phần khiến cho nguồn cung trên sàn giảm mạnh. Kinh nghiệm lịch sử cho thấy, giá BTC thường tăng trước sự kiện Halving.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất sau cuộc họp FOMC cũng có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin.

Lãi suất thấp thường kích thích hoạt động kinh tế và có thể khiến các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản thay thế như Bitcoin như một hàng rào chống lạm phát.

Ngoài ra, kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến ​​sẽ có tác động đến thị trường tài chính, bao gồm cả tiền điện tử. Tùy thuộc vào chính sách và lập trường pháp lý của chính quyền sắp tới, Bitcoin có thể gặp biến động.

Dự báo tăng giá của Matrixport phù hợp với tâm lý của nhiều người ủng hộ Bitcoin, những người tin vào khả năng tồn tại lâu dài và tiềm năng tăng trưởng của tiền kỹ thuật số.

PlanB: BTC có thể đạt mức giá 6 con số trong năm 2024

Phương pháp mà PlanB sử dụng để dự đoán giá Bitcoin là mô hình Stock-to-Flow (S2F). Đây là mô hình đã khiến PlanB trở nên nổi tiếng trong cộng đồng và PlanB vẫn trung thành với mô hình này cho đến nay.

Dự đoán giá BTC của PlanB với S2F (Nguồn: @planB
Dự đoán giá BTC của PlanB với S2F (Nguồn: @planB)

Theo mô hình này, giá BTC vẫn chưa thực sự bước vào bull market (màu đỏ) mà vẫn ở trong giai đoạn tích lũy (màu xanh dương). Chu kỳ 4 nhịp, tích lũy –> trị trường bò –> phân phối –> thị trường gấu được PlanB sử dụng song song với mô hình S2F.

Giai đoạn downtrend 2022 đã khiến giá cho BTC đi chệch xa đường dự đoán của mô hình S2F (đường màu xám). Nhưng khi BTC trở lại trên 50.000 USD, thì PlanB tiếp tục kỳ vọng giá sẽ còn tăng nhảy vọt đến mức giá 6 con số trong năm 2024, tạo nên một mặt bằng giá mới cho BTC.

PlanB nói rằng: “Bạn vẫn đang có thể mua BTC ở dưới mức ATH 69.000 USD cho đến khi bạn không thể mua được mức đó nữa“. Hàm ý rằng, BTC sẽ có lúc không còn trở lại 69.000 USD nữa.

Fidelity: Vốn hóa BTC có thể tương đương 40% vốn hóa vàng tiền tệ

Phương pháp dự đoán giá Bitcoin của Jurrien Timmer – Giám đốc vĩ mô toàn cầu Fidelity – là so sánh sự tăng trưởng của giá Bitcoin với Vàng và lập mô hình tăng trưởng đó để dự đoán tương lai.

Thị phần tiềm năng của Bitcoin so với Vàng. Nguồn: @TimmerFidelity
Thị phần tiềm năng của Bitcoin so với Vàng (Nguồn: @TimmerFidelity)

Timmer lập luận rằng, “vàng tiền tệ” là vàng do các ngân hàng Trung ương và nhà đầu tư cá nhân nắm giữ như một tài sản có thể quy ra tiền tệ. Dựa trên dữ liệu Hội đồng Vàng thế giới, Timmer cho rằng vàng tiền tệ chiếm khoảng 40% tổng số vàng trên mặt đất.

Dự trên việc lập mô hình tăng trưởng giá Bitcoin, Timmer cho rằng Bitcoin có thể tăng trưởng vốn hóa đến khoảng 1/4 vốn hóa của vàng tiền tệ. Trong khi đó, vốn hóa vàng tiền tệ hiện là 6 nghìn tỷ USD và vốn hóa BTC hiện tại khoảng 1 nghìn tỷ USD.

Như vậy, 40% của 6 nghìn tỷ USD là khoảng 2.400 tỷ USD. Điều này hàm ý giá BTC có thể tăng gần gấp 3 lần trong tương lai, đạt mức tương đương 150.000 USD.

>> JPMorgan tiết lộ lý do thực sự đã đẩy Bitcoin lên trên 50.000 USD

Sau hỗn loạn của tháng 1, giá Bitcoin có thể biến động ra sao trong tháng này?

Giá bitcoin 'rơi tự do'

SEC tiết lộ tình tiết vụ hack X đẩy giá Bitcoin tăng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/matrixport-du-bao-gia-bitcoin-co-the-len-den-63000-usd-224265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Matrixport dự báo giá Bitcoin có thể lên đến 63.000 USD
POWERED BY ONECMS & INTECH