Mẫu xe máy được mệnh danh là “bạn đồng hành” của học sinh – sinh viên

16-06-2022 13:32|Tùng Linh

Với thời điểm giá xăng tăng cao như hiện nay, khoảng hơn 32 nghìn/lít cho nên việc mình lựa chọn một chiếc xe như tiết kiệm nhiên liệu như Honda Wave Alpha 2022 để sử dụng là lựa chọn hàng đầu của học sinh - sinh viên.

Sau thời gian hơn 20 năm ra mắt, Wave Alpha 2022 vốn được coi là "bạn đồng hành" quen thuộc này lại luôn được đông đảo người dân tin dùng và yêu mến. Lý do là máy móc bền, nhỏ gọn 110cc và tiết kiệm xăng với thông số cực kỳ tốt, đó là một lít xăng mình có thể đi được tầm khoảng cỡ 55km.

Hệ thống đèn của xe trong phiên bản mới này là chế độ luôn sáng cả ngày lẫn đêm giúp các bạn đi mà không quên bật đèn trong điều kiện thiếu ánh sáng (chiều tối chẳng hạn) thì sẽ luôn có đủ nguồn sáng cho bạn đi xe. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng giúp người đi xe an tâm hơn khi sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Phía trước thì thiết kế rất là thon gọn, mặt nạ được thiết kế liền khối với phần ốp chân xe dễ dàng di chuyển trong những đoạn đường đông đúc.

Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng vẻ thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.
Mặt đồng hồ tuy thiết kế tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chi tiết như báo tốc độ, báo xăng, hay xi nhan trái phải,….

Tuy là mẫu xe số phổ thông nhưng đồng hồ của Wave Alpha cũng được trau chuốt lại rất đẹp. Mặt đồng hồ này được thiết kế các thông số dễ dàng Quan sát, các đặc điểm quy hoạch đồng hồ giúp người lái xe vẫn rất dễ dàng nhìn thấy mọi thông tin rất thuận tiện.

Thân xe Honda Wave Alpha mới 2022 thon gọn nhờ những đường nét đơn giản được chăm chút trong từng chi tiết, đảm bảo tư thế lái xe thoải mái nhất cho người lái. Đây giống như là một mảng liền khối, thon gọn kết nối hài hòa giữa phần trước xe vào thiết kế về cái cụm đèn hậu phía sau xét giúp thuận tiện đi trong phố nhỏ, dễ dàng di chuyển và dễ dàng quan sát.

Chắn bùn được kéo dài xuống giúp chúng ta khi đi những quãng đường bẩn hay trời mưa, sẽ hạn chế được bùn cát cứ văng lên chiếc xe của mình.

Cụm đèn hậu liền khối được sử dụng bóng halogen cũng được làm nhỏ gọn phong cách và đẹp. Cụm đèn này hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Tay dắt Wave Alpha 2022 được bọc một lớp cao su rất chắc chắn giúp chúng ta quay xe, hay nâng hạ xe rất dễ dàng.

Honda Wave Alpha 110 2022 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO3, chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa.

Động cơ Wave Alpha 2022 là dòng động cơ 110 xy-lanh đơn làm mát bằng không khí. Tại phiên bản mới này, động cơ này đã tiết kiệm nhiên liệu được 10%, công suất nước tăng lên 17 % và mô-men xoắn tăng 20 %.

Nhờ có sự cải tiến như trên mà mức tiêu hao nhiên liệu thì xe Wave Alpha 2022 rất ấn tượng. Theo dán nhãn năng lượng nó đạt tới 1,9 lít trên 100km thì nó là dòng xe cực kì tiết kiệm nhiên liệu. Vơi giá xăng hiện tại bây giờ nó cũng cao thì chúng ta cân nhắc mua một chiếc Wave alpha này là rất xứng đáng.

Để có được kết quả này, Honda công bố là đã có 6 bước cải tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm 2021, như: sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng…

Với động cơ nó hoạt động mạnh mẽ cùng ống xả được thiết kế chất cao rất là khỏe khoắn thì nó tăng được khả năng ngập nước khi vào đi đường mưa đường ngập lụt ngập cả ở đường thành phố, giúp mình yên tâm hơn khi đi đường.

Hiện nay Wave Alpha 2022 chỉ đang có duy nhất một phiên bản đó là phiên bản sử dụng phanh cơ, vành khăn nan hoa. Tuy nhiên thì một số các đại lý cũng đã có lên cho nó một số những cái vị trí ví dụ như là vành đúc và phanh đĩa để tăng tính thể thao, hơn phong cách hơn cho chiếc xe Honda Wave Alpha.

Ổ khóa Wave Alpha 2022 chức năng 3 trong 1 bao gồm khóa điện khóa từ khóa cổ . Thao tác rất đơn giản dễ dàng sử dụng giúp chống cộng và bẻ khóa và hạn chế rỉ sét. Còn yên xe thì các bạn vẫn phải đưa chìa khóa vào bên hông xe để mở phần yên x

Dưới yên xe người dùng vẫn có cho mình một cái vị trí để đồ, các bạn thể để bộ quần áo mưa này cũng như các vật dụng cá nhân khác, cũng rất là phù hợp thôi. Wave Alpha 2022 được trang bị cốp xe rộng khoảng 5 lít, tuy rằng không lớn nhưng vẫn đủ dùng cho các bạn với một dòng xe số phổ thông.

Chiều cao yên Wave Alpha 2022 ở mức là 769 mm rất phù hợp với điều kiện vóc dáng của người Việt Nam chúng a cùng với khoảng sáng gầm xe là 138mm. 

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2022 mới nhất ngày 25/11/2022

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2022 mới nhất ngày 14/11/2022

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2022 mới nhất đầu tháng 11/2022

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mau-xe-may-duoc-menh-danh-la-ban-dong-hanh-cua-hoc-sinh-sinh-vien-135881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẫu xe máy được mệnh danh là “bạn đồng hành” của học sinh – sinh viên
POWERED BY ONECMS & INTECH