Máy bay chở 266 người nứt kính chắn gió, phi công phải hạ cánh khẩn cấp, chuyến bay bị trì hoãn 18 tiếng
Hiện sự cố máy bay này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Theo kế hoạch, chuyến bay SQ636 của Singapore Airlines sẽ đưa 249 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn từ sân bay Changi, Singapore đến Nhật Bản trong đêm ngày 27/10. Dự kiến, các hành khách sẽ hạ cánh tại sân bay Haneda, Nhật Bản lúc 6h20 ngày 28/10. Tuy nhiên, sự cố khiến chiếc máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đào Viên ở Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 4h ngày 28/10.
Vụ nứt kính chắn gió bất ngờ đã gây ra tình huống nguy hiểm, buộc phi công phải đưa ra quyết định nhanh chóng là hạ cánh khẩn cấp. May mắn thay, nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng của phi hành đoàn, máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đào Viên.
Boeing 777-300ER là chiếc máy bay gặp sự cố nói trên. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hãng hàng không đã bố trí chỗ nghỉ cho họ tại khách sạn trong khi kỹ thuật viên khắc phục sự cố. Sau khi hoàn tất việc sửa chữa, chuyến bay đã khởi hành lại để trở về Nhật Bản. Chuyến bay đã bị trì hoãn khoảng 18 giờ so với lịch trình ban đầu, khiến hành khách phải chờ đợi lâu hơn dự kiến để tới được sân bay Haneda.
Khi sự cố xảy ra, đại diện hãng hàng không Singapore Airlines cũng đã lên tiếng xin lỗi tất cả khách hàng bị ảnh hưởng. Hãng khẳng định coi sự an toàn của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong mọi trường hợp.
Lịch sử hàng không ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay đau lòng, gây ra những tổn thất lớn về người và của. Nguyên nhân của các vụ tai nạn này rất đa dạng, từ lỗi kỹ thuật, sai sót của phi công, điều kiện thời tiết xấu, đến các yếu tố khách quan như khủng bố. Sau mỗi sự cố xảy ra, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không đều tiến hành điều tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân, đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.