Kiến thức

Máy cẩu đào được khúc gỗ quý nặng 1.000kg, dài 8m, chuyên gia nhận định 'báu vật' trăm tuổi, quý ngang kim cương

Như Ý 22/07/2024 21:37

Đây là "báu vật" của núi rừng, vô tình bị chôn vùi trong nước nhiều năm.

Vào tháng 3/2016, ông Lưu - 1 người dân sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang lấp ao cá thì vô tình đụng trúng 1 vật cứng, lớn ở dưới lòng ao. Tò mò, người này cùng với anh em tiến lại gần xem đó là vật gì thì phát hiện đây là 1 khúc gỗ dài chừng 8m. Bản thân ông Lưu không nén nổi tò mò khi thấy khúc gỗ không có dấu hiệu mục nát dù bị ngâm trong nước từ rất lâu mà không ai biết. Hơn nữa, ông Lưu còn nhận thấy khúc gỗ này trơn, nhẵn, cứng cáp nên càng tin rằng đây là gỗ quý hiếm. Theo lời khuyên của người xung quanh, ông Lưu quyết định trục vớt khúc gỗ lên để tìm hiểu thêm.

Ông Lưu vô tình tìm thấy khúc gỗ lạ dưới lòng sông. Ảnh: Internet

Ông Lưu vô tình tìm thấy khúc gỗ lạ dưới lòng sông. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thật không đơn giản để ông Lưu có thể trục vớt khúc gỗ này. Nó không chỉ dà mà còn có khối lượng khủng, nhiều người bám vào nâng vẫn không làm nó nhúc nhích. Vì vậy, người đàn ông này quyết định huy động chiếc máy cẩu lớn cùng với dây sắt để cố định gỗ và trục vớt. Sau khi máy cẩu hoạt động hết công suất, ông Lưu cũng chứng kiến khoảnh khắc khúc gỗ dài 8m được đưa lên mặt đất. Khúc gỗ này nặng lên đến 1.000kg càng khiến nhiều người chú ý và tò mò. Đặc biệt, khi ông Lưu lấy 1 mẩu gỗ và đốt lên, nó tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng.

Nhiều người tin khúc gỗ khổng lồ này là gỗ quý. Ảnh: Internet

Nhiều người tin khúc gỗ khổng lồ này là gỗ quý. Ảnh: Internet

Sự việc này thu hút nhiều người quan tâm, dân làng kéo đến xem đông như trẩy hội. Ông Lưu bỗng nhiên trở thành tâm điểm của sự chú ý. Ông quyết định mời chuyên gia về để kiểm tra khúc gỗ có phải gỗ quý hay không. Sau khi chuyên gia Chung Hiểu Thanh ở Đại học Tôn Trung Sơn thẩm định, ông cho rằng khúc gỗ này có tuổi thọ từ 50 đến 100 năm tuổi. Có thể đây là khúc gỗ có chứa trầm hương - 1 loại gỗ siêu quý hiếm, đắt đỏ.

Ông Lưu và người xung quanh đều nín lặng chờ nhận định của chuyên gia. Theo chuyên gia họ Chung, gỗ này có chứa trầm hương nhưng lượng trầm hương không quá lớn vì khi đốt lên mùi thơm chỉ nhẹ nhàng, thoang thoảng mà thôi. Tuy nhiên, đây vẫn là khúc gỗ quý hiếm, khó tìm, đắt đỏ chẳng kém gì vàng bạc, kim cương.

Trầm hương được biết đến là một trong những loại gỗ quý hiếm, có tiền cũng không chắc được sở hữu. Trầm hương sinh ra từ những cây dó bầu bị thương, càng cây lớn, lâu đời thì trầm hương càng có giá trị. Những cây dó bầu này bị nhiều tác động từ môi trường như côn trùng đốt, bị chém, nứt gãy... và phải tự "chữa lành". Nhựa tích tụ ở cây dó bầu để chúng tự "chữa bệnh" chính là trầm. Trầm sẽ xuất hiện trong lõi thân của cây dó bầu cổ thụ.

Trầm hương ở trong lõi thân của cây dó bầu bị thương. Ảnh: Internet

Trầm hương ở trong lõi thân của cây dó bầu bị thương. Ảnh: Internet

Loại gỗ quý hiếm này không chỉ được ứng dụng trong Đông y chữa khó thở, đau nhức... mà còn giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu nhờ hương thơm nhẹ nhàng. Trầm hương cũng mang ý nghĩa phong thủy, giúp trừ tà, đẩy lùi những vận xui và mang đến cho gia chủ may mắn, thành công. Từ lâu, loại gỗ siêu đắt đỏ này đã được coi như "báu vật" của núi rừng.

>> 2 máy xúc hoạt động hết công suất, vớt được khúc gỗ 60m quý hiếm từ dưới sông, xác định là 'báu vật' trăm tỷ

Chế tạo thành công loại gỗ trong suốt thay thế kính trong tương lai, cách nhiệt tốt hơn kính gấp 5 lần

Bộ kỳ mộc 'Tứ linh quần tụ' ở Việt Nam làm từ loại gỗ quý hiếm tuổi đời hàng nghìn năm, định giá 3,5 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/may-cau-dao-duoc-khuc-go-quy-nang-1000kg-dai-8m-chuyen-gia-nhan-dinh-bau-vat-tram-tuoi-quy-ngang-kim-cuong-d128320.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy cẩu đào được khúc gỗ quý nặng 1.000kg, dài 8m, chuyên gia nhận định 'báu vật' trăm tuổi, quý ngang kim cương
POWERED BY ONECMS & INTECH