Mercedes-Benz lên tiếng về sự cố Maybach "thấm nước", khách từ chối sửa xe
Trung Quốc - Lời hồi đáp chính thức từ Mercedes-Benz sau sự cố rò rỉ nước của Maybach, vụ việc giáng một đòn mạnh vào hình ảnh của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại thị trường tỷ dân.
Vào ngày 12/10, theo thông tin từ Red Star Capital Bureau, công ty SuZhou Yuancheng Automotive Services đã phát hành thông báo trên tài khoản WeChat "Mercedes-Benz Suzhou Yuancheng" để phản hồi về sự cố rò rỉ nước của chiếc Maybach.
Thông báo cho biết, vào ngày 11/7, công ty lần đầu tiên nhận được phản hồi từ chủ xe ở tỉnh Giang Tô về việc phát hiện dấu hiệu thấm nước ở cột A phía ghế phụ. Qua kiểm tra ngoại quan, công ty phát hiện rằng có một số bộ phận cao su và nhựa bị hư hỏng ở góc trên bên phải.
Ngày hôm đó, công ty đã chủ động cung cấp xe thay thế cho khách hàng. Với sự đồng ý của khách hàng, công ty đã tiến hành tháo nhẹ một số bộ phận bên trong và giá để hành lý, và đã xác định được khu vực rò rỉ nước, đồng thời tích cực phối hợp với nhà sản xuất để nhận sự hướng dẫn kỹ thuật.
Sau khi tiến hành đánh giá kỹ thuật tổng hợp với nhà sản xuất, công ty đã đề xuất với khách hàng tháo bỏ bộ phận kính nối giữa cửa sổ trời trượt và kính chắn gió phía trước để xác định cụ thể điểm rò rỉ, nhưng đã bị khách hàng phản đối mạnh mẽ. Do đó, công việc tháo gỡ và sửa chữa đã tạm dừng cho đến nay.
Công ty cũng cam kết với khách hàng rằng sẽ xem xét thiệt hại phát sinh từ việc tháo gỡ trong giải pháp, và sẽ đưa ra một giải pháp hợp lý, không để quyền lợi của khách hàng bị tổn hại. Tuy nhiên, khách hàng liên tục từ chối cho phép, khiến công ty không thể hiểu rõ hơn về vấn đề của xe và không thể đưa ra giải pháp.
Trong ba tháng tiếp theo, công ty đã liên hệ nhiều lần qua điện thoại và WeChat, gửi thư mời kiểm tra xe và chủ động cung cấp xe thay thế, hy vọng nhận được sự cho phép từ khách hàng, nhưng khách hàng vẫn từ chối kiểm tra xe. Trong thời gian này, khách hàng đã liên hệ với công ty để hỏi giá bán lại của xe.
Công ty đã căn cứ vào tình hình thị trường xe cũ tại Tô Châu và tình trạng tốt của mẫu xe này, dựa trên giá cả đề xuất từ các nền tảng như Che300, Shudeng và Qichejie, để thông báo cho khách hàng mức giá khoảng 1,35 triệu - 1,5 triệu nhân dân tệ để tham khảo.
Song mức giá này khiến chủ xe không thể chấp nhận. “Điều này có nghĩa là tôi chỉ sử dụng xe 10 ngày, đã mất 800.000 nhân dân tệ.” và thông tin này đã nhanh chóng phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xứ Trung.
Công ty nhấn mạnh rằng đây không phải là giải pháp mà công ty đưa ra cho khách hàng và chiếc xe đó, và việc hỏi giá trên thị trường xe cũ chỉ có ý nghĩa tham khảo những không phải giải pháp đưa ra kết luận cuối cùng.
Trước đó, chủ xe đã đăng video cho biết rằng vào ngày 1/7 năm nay, anh đã chi 2,15 triệu nhân dân tệ (gần 305.000 USD) để mua một chiếc Maybach GLS480 mới tại đại lý Mercedes-Benz Yuancheng ở Tô Châu, tỉnh Chiết Giang. Sau chỉ 10 ngày nhận xe, anh phát hiện tiếng động lạ từ trung tâm điều khiển và đã mang xe đến đại lý vào ngày 11/7 để sửa chữa, đồng thời phát hiện cột A phía ghế phụ bị rò rỉ nước.
Sau khi tháo dỡ nội thất của xe và vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi, anh đã đề xuất việc trả thêm tiền để đổi xe, nhưng đại lý đưa ra mức giá từ 1,35 triệu đến 1,5 triệu nhân dân tệ, tương đương với việc mất gần 800.000 nhân dân tệ ((gần 113.000 USD) chỉ trong 10 ngày, điều này khiến anh không thể chấp nhận.
Chủ xe cho biết anh đã nhiều lần gọi điện khiếu nại nhưng sau gần ba tháng vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi hoặc giải pháp nào, do đó anh bắt đầu đăng video trên mạng xã hội cá nhân để bảo vệ quyền lợi của mình.
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
>> Mercedes-Benz đối mặt làn sóng tẩy chay dữ dội tại thị trường tỷ dân
Tương lai của dòng Mercedes-Benz S-Class được hé lộ
'Hồi kết' cho vụ gia hạn thuê đất của Mercedes-Benz Việt Nam