Xe

Mercedes-Benz đối mặt làn sóng tẩy chay dữ dội tại thị trường tỷ dân

Tú Ân 14/10/2024 - 20:43

Thương hiệu xe sang Maybach chắc chắn không ngờ rằng sẽ gây ra sự chú ý trên toàn mạng xã hội xứ tỉ dân vì những phàn nàn của khách hàng.

Gần đây, một chủ xe Maybach ở tỉnh Giang Tô đã phản ánh trên mạng về việc “xe Maybach mới sẽ bị tháo dỡ” khiến dư luận quan tâm. Anh cho biết rằng anh đã chi 2,15 triệu nhân dân tệ (gần 305.000$) để mua một chiếc xe SUV Maybach GLS480. Sau khi nhận xe, anh phát hiện ra tiếng động lạ từ hệ thống điều khiển trung tâm và cột A bị thấm nước.

Vào ngày 11 tháng 7, chủ xe đã mang xe đến đại lý 4S để kiểm tra, nhưng không tìm ra nguyên nhân tiếng động. Trên đường về, anh phát hiện cột A bên ghế phụ bị thấm nước, nên đã mang xe trở lại đại lý để sửa chữa.

Mercedes Maybach 2 3647 1728878542.jpg
Chủ chiếc Mercedes-Maybach GLS480 ngồi trên nắp ca-pô chiếc xe đã được dán bạt dứa kín nóc. Ảnh: Leaking Car Owner

Khi chủ xe đề xuất thêm tiền để đổi xe, đại lý Mercedes 4S báo giá từ 1,35 triệu đến 1,5 triệu nhân dân tệ, điều này khiến anh không thể chấp nhận, “Điều này có nghĩa là tôi chỉ sử dụng xe 10 ngày, đã mất 800.000 nhân dân tệ.”

Vào cuối tháng 9, chủ xe đã bắt đầu đăng video về chiếc xe có mái phủ bằng ba màu trên tài khoản cá nhân của mình, gây ra sự chú ý rộng rãi.

Sau đó, trên mạng xuất hiện nhiều người bắt chước “mái phủ ba màu” của xe Maybach, thậm chí cả các dòng xe Mercedes khác cũng không thoát khỏi.

Có thông tin cho biết, một nhân viên của đại lý 4S vào ngày 8 tháng 10 đã nói rằng chiếc xe không đủ điều kiện bảo hành, nhưng có thể thương lượng về việc sửa chữa và bồi thường.

Một nhân viên chăm sóc khách hàng của Mercedes-Benz cho biết, phía Mercedes sẽ có người theo dõi vấn đề này, nếu chủ xe cần, có thể gọi trực tiếp cho bộ phận hỗ trợ để phản hồi.

Vào chiều ngày 10 tháng 10, chủ xe đã thông báo với truyền thông: “Sự việc xe Maybach bị thấm nước này khiến tôi rất bất lực. Sau hơn 3 tháng giao tiếp không có kết quả và cảm thấy bị lạnh nhạt từ phía thương hiệu, thậm chí phải báo cảnh sát, tôi buộc phải đưa sự thật này lên mạng. Về việc có người từ phía Mercedes theo dõi vấn đề, tôi đã gọi hơn 30 cuộc đến số điện thoại chăm sóc khách hàng nhưng không nhận được phản hồi nào. Hiện tại chỉ có quản lý dịch vụ sau bán hàng của đại lý 4S liên lạc với tôi, nhưng ông ta yêu cầu tôi đến gặp mặt. Người quản lý này chính là người đã báo cảnh sát khi chúng tôi có mặt tại cửa hàng, vì vậy tôi không dám trả lời.”

Chủ xe cũng cho biết, sự việc vẫn chưa được giải quyết, yêu cầu của anh là Mercedes phải xin lỗi chính thức và bồi thường 80 triệu nhân dân tệ cho tổn thất tinh thần, không yêu cầu “hoàn tiền gấp ba lần”. Thêm vào đó, anh muốn trả lại xe và hoàn tiền.

Mercedes Benz Trung Quốc.jpg
Một đại lý Mercedes-Benz ở Trung Quốc.

Vào ngày 11 tháng 10, đối với hành động phủ mái ba màu và các hành động bảo vệ quyền lợi khác của chủ xe, đại lý Mercedes 4S ở Tô Châu cho rằng, hành động của chủ xe đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của cửa hàng, và mong muốn phối hợp với nhà sản xuất để tìm ra giải pháp hợp lý trong khung pháp lý, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Họ hứa hẹn sẽ thúc đẩy tích cực, không đùn đẩy trách nhiệm và sẽ chịu trách nhiệm đến cùng.

Vào ngày 12 tháng 10, Mercedes chính thức phản hồi, cho biết sẽ hợp tác với đại lý để tìm ra giải pháp hợp lý và hợp pháp dựa trên sự thật.

Đối với mức giá từ 1,35 triệu đến 1,5 triệu nhân dân tệ, phía Mercedes cho biết, mức giá này dựa trên tình hình thị trường xe cũ tại Tô Châu, kết hợp với điều kiện tốt hoặc xuất sắc của mẫu xe này, và dựa trên các đề xuất giá từ các nền tảng như xe 300, số đỉnh và phố ô tô.

Sau nhiều lần thương lượng không thành công với đại lý 4S, chủ xe này đã bắt đầu đăng video trên tài khoản cá nhân để bảo vệ quyền lợi của mình.

Vào ngày 11 tháng 10, Mercedes đã có phản hồi chính thức, cho biết sẽ hợp tác với đại lý để tìm ra giải pháp thích hợp và hợp pháp trên cơ sở thực tế. Sau đó, thương hiệu này đã phối hợp với đại lý để lập một kế hoạch sửa chữa và chăm sóc khách hàng. Họ đã tháo dỡ một số bộ phận để xác định khu vực rò rỉ, nhưng việc kiểm tra đã dừng lại do sự phản đối của khách hàng. Mercedes-Benz cũng cam kết sẽ tiếp tục liên lạc với khách hàng và nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Mercedes Maybach 3 8991 172887 4815 9393 1728878542.jpg
Một chiếc Mercedes Maybach khác đã dán "bạt dứa" để bày tỏ sự ủng hộ với chủ xe bị đối xử tệ.

Gần đây còn xảy ra nhiều sự kiện mà Mercedes đã phớt lờ quyền lợi của người tiêu dùng. Vào ngày 20 tháng 9, Cục Quản lý Thị trường Quốc gia đã công bố thông báo về việc Mercedes một lần nữa triệu hồi 523.100 chiếc xe.

Cần lưu ý rằng, thông báo cho biết hoạt động triệu hồi này diễn ra sau khi Cục Quản lý Thị trường Quốc gia khởi động cuộc điều tra về các lỗ hổng về chất lượng.

Một số chuyên gia trong ngành ô tô cho biết, lần triệu hồi này của Mercedes là một phản ứng bị động, thể hiện sự trốn tránh trách nhiệm xã hội.

Theo dữ liệu, tính đến cuối quý III, tập đoàn Mercedes-Benz đã giao tổng cộng 1,7632 triệu chiếc xe mới, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thị trường Trung Quốc giảm 10% so với cùng kỳ, chỉ còn 512.200 chiếc.

>> BYD thâu tóm liên doanh với Mercedes-Benz ở Trung Quốc

Tương lai của dòng Mercedes-Benz S-Class được hé lộ

'Hồi kết' cho vụ gia hạn thuê đất của Mercedes-Benz Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mercedes-benz-doi-mat-lan-song-tay-chay-du-doi-tai-thi-truong-ty-dan-2331872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mercedes-Benz đối mặt làn sóng tẩy chay dữ dội tại thị trường tỷ dân
POWERED BY ONECMS & INTECH