Theo Engadget, sau khi tung mẫu kính AR đầu tiên, Meta sẽ tung ra một mẫu kính AR mới “nhẹ hơn, tiên tiến hơn” vào năm 2026 trước khi có một sản phẩm khác vào năm 2028.
Mẫu ban đầu hoạt động độc lập với điện thoại, tuy nhiên người dùng cần một “thiết bị có hình dạng điện thoại” để xử lý máy tính và kết hợp thiết bị đeo tay dựa trên xung điện do CTRL-Labs giám sát để điều khiển.
Mẫu đầu tiên được cho là dựa trên Android và có thể cung cấp trải nghiệm AR đầy đủ với hình ảnh 3D, hỗ trợ theo dõi mắt, camera hướng ra ngoài, âm thanh nổi, trường nhìn tương đối rộng và giao diện “được xã hội chấp nhận”.
Tính năng trung tâm sẽ là giao tiếp với ảnh 3D của người khác, điều mà CEO Mark Zuckerberg tin rằng sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn so với gọi điện video đơn giản.
Bên cạnh đó Meta cũng có thể phát hành một thiết bị đeo cơ bản hơn, đó là một cặp kính ghép nối với điện thoại có biệt danh Hypernova cho phép hiển thị thông báo thông qua một màn hình nhỏ. Hypernova cũng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.
Nói về kỳ vọng đối với chiếc kính AR đầu tiên trong sáng kiến Project Nazere, Meta có thể chỉ bán kính mắt với mức giá cao cho những người đam mê và nhà phát triển.
Tuy nhiên, Zuckerberg dường như coi đó là sản phẩm quan trọng, trong đó một cựu nhân viên công ty tiết lộ Zuckerberg thậm chí muốn kính AR này sẽ tạo ra “khoảnh khắc iPhone” cho Meta, có thể làm rung chuyển ngành công nghiệp và định nghĩa lại công ty.
Tham vọng là vậy, nhưng liệu Meta có hiện thực hóa tham vọng đó được hay không là một chuyện khác. Meta đã phải đối mặt với nhiều thất bại, bao gồm cả kế hoạch tạo hệ điều hành tùy chỉnh hay xáo trộn nhân sự tại bộ phận VR (thực tế ảo)/AR.
Tuy nhiên, Meta và Zuckerberg muốn đổ nhiều tài nguyên vào kính AR hoàn toàn có lý do. Meta đang ngày càng bị lên án do các vấn đề về quyền riêng tư, tranh cãi nội dung và áp lực pháp lý.
Công ty cũng phải vật lộn với tốc độ tăng trưởng người dùng không đổi trong khi các đối thủ cạnh tranh như TikTok ăn đứt mảng kinh doanh cốt lõi.
Về mặt lý thuyết, chiếc kính AR sẽ giúp Meta bỏ lại những vụ bê bối và lấy lại vị thế nhà sáng tạo mà công ty đã có được trong những năm đầu thành lập.