Quốc tế

MicroStrategy dự kiến bán 750 triệu USD cổ phiếu để mua Bitcoin

Linh Nhi 02/08/2023 - 18:46

MicroStrategy – công ty phát triển phần mềm nổi tiếng có kế hoạch bán tới 750 triệu USD cổ phiếu, có thể để mua thêm Bitcoin.

Theo nguồn tin từ CoinDesk, công ty phát triển phần mềm MicroStrategy có thể huy động thêm 750 triệu USD bằng cách bán cổ phần và dự định sử dụng số tiền trên để mua thêm bitcoin. MicroStrategy đã tích lũy được một lượng bitcoin khổng lồ trong những năm gần đây.

Thông tin này được công bố trong hồ sơ gửi lên Uy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Giá bitcoin đã tăng đáng kể sau đó, vọt lên gần 29.800 USD từ khoảng 29.200 USD. Chủ tịch MicroStrategy Michael Saylor thúc đẩy công ty đầu tư hàng tỷ USD vào bitcoin kể từ sau đại dịch.

Theo CoinDesk, tính đến cuối tháng 6, MicroStrategy đang nắm giữ 152,333 bitcoin, tương đương khoảng 0,8% tổng cung đang lưu hành với trị giá khoảng hơn 4,5 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Công ty đã nhiều lần bán trái phiếu, cổ phiếu để huy động thêm tiền nhằm "bắt đáy bitcoin".

MicroStrategy viết trong hồ sơ gửi lên SEC: "Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán này cho các mục đích chung của công ty, bao gồm mua bitcoin và vốn lưu động, tùy theo điều kiện thị trường".

Giá của Bitcoin đã tăng đáng kể sau tin tức này, đạt gần 30.000 USD từ khoảng 29.200 USD.

Kể từ sau đại dịch, Chủ tịch Michael Saylor đã liên tục thúc đẩy MicroStrategy mua rất nhiều Bitcoin, trị giá hàng tỷ USD. MicroStrategy thường bán thêm cổ phiếu và trái phiếu của công ty để mua BTC. Hiện tại công ty sở hữu 152.800 Bitcoin tính đến ngày 31 tháng 7 năm 2023, tổng số Bitcoin này hiện trị giá khoảng 4,5 tỷ USD.

MicroStrategy tham gia thị trường tiền điện tử với một mục tiêu là “tích lũy càng nhiều Bitcoin càng tốt”.

Starbucks phục hồi mạnh mẽ tại Trung Quốc, nhưng doanh số vẫn chưa đạt kỳ vọng

Dòng vốn toàn cầu rời Trung Quốc, chảy vào Ấn Độ và Việt Nam

Gã khổng lồ ô tô thế giới Volkswagen đứng trước nguy cơ lụi tàn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/microstrategy-du-kien-ban-750-trieu-usd-co-phieu-de-mua-bitcoin-195045.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
MicroStrategy dự kiến bán 750 triệu USD cổ phiếu để mua Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH