Xã hội

Miền Trung nắng nóng 'đổ lửa', loạt thác nước đẹp như mơ cách Hà Nội hơn 100km bỗng dưng 'hot'

Linh Chi 09/07/2024 13:32

Nắng nóng khiến không ít người chuyển hướng, tìm đến các thác nước, sông suối để tắm mát, tránh nóng và xả stress sau những ngày dài mệt mỏi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 8/7, miền Trung bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời tiết nắng nóng liên tục ảnh hưởng lớn đời sống của người dân địa phương và du khách. Nhiều người ngại tham gia các hoạt động ngoài trời dưới thời tiết 37 độ C. Vì thế, không ít người chuyển hướng, tìm đến các thác nước, sông suối để tắm mát, tránh nóng và xả stress sau những ngày dài mệt mỏi.

Đặc biệt, Thanh Hóa - tỉnh cách Hà Nội chưa đến 200km, là điểm đến được nhiều người quan tâm bởi có nhiều thác nước tự nhiên ấn tượng, mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ yên bình.

Thác Mây

thacmay1

Đúng như tên gọi của nó, thác Mây sở hữu vẻ đẹp hiếm nơi nào có được. 9 tầng nước chảy quanh năm, bọt nước nối liền tung trắng xóa tựa như những tầng mây bồng bềnh, mềm mại ở chốn bồng lai tiên cảnh.

thacmay2
thacmay3

Thác Mây (xã Thạch Lâm, Thạch Thành) hấp dẫn du khách đặc biệt vào những ngày hè oi nóng. Theo người dân địa phương, thác Mây chảy quanh năm nhưng đẹp nhất là từ tháng 5 đến tháng 10. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú, đa dạng, xanh mướt quanh năm nên người lớn hay trẻ con đều thích thú.

Thác Mơ

Thác Mơ thuộc xã Điền Quang, huyện Bá Thước, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 100km về phía Bắc. Nằm trên đỉnh núi Muốn, độ cao hơn 500m so với mực nước biển nên dòng thác 43 tầng cao vút đẹp như bức tranh thủy mặc.

thacmay4

Thác Mơ sở hữu vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Thiên nhiên hoang sơ, được bao phủ bởi rừng núi, cây cối tốt tươi nên không khí trong lành. Dòng nước trong vắt, mát lạnh khiến du khách mê mẩn, chỉ muốn được đắm mình trong làn nước.

Thời điểm đẹp nhất của Thác Mơ là khoảng đầu xuân, mùa hè và cuối thu. Lúc này thời tiết ôn hòa, ít mưa, khô ráo rất phù hợp để du lịch, khám phá thiên nhiên tươi đẹp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn, kỳ vĩ của dòng thác Mơ.

thacmay5

Không chỉ là điểm tránh nóng, đến Thác Mơ, du khách còn có cơ hội khám phá văn hóa người Mường ở xứ Thanh. Bản làng của người Mường sống ngay gần dòng thác nên thơ. Đến đây, bạn được cùng người dân học hỏi, trải nghiệm những ngôi nhà sàn, nghề dệt thổ cẩm truyền thống... Mùa hè, người Mường có nhiều lễ hội như lễ hội xuống đồng, hội Xéc, Pồn Pông truyền thống với các món ăn đặc sản dân tộc, rượu cần cực ngon được nấu từ ngô...

Thác Voi

Cách dòng Thác Mây không xa chính là thác Voi - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất định phải ghé khi đến Thanh Hóa. Nơi đây sở hữu cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng và sự trong lành, mát mẻ của dòng nước.

thacmay6

Thác Voi có không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là nhờ hệ thống rừng tái sinh lớn. Dòng thác đổ về xuất phát từ dòng nước ở thượng nguồn, băng qua nhiều cánh rừng nên khi men theo con suối, du khách sẽ được ngắm hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Đến với thác Voi, du khách có thể thỏa thích tắm thác, hứng trọn dòng thác ồ ạt đổ xuống tung bọt trắng xóa. Được ngâm mình trong làn nước trong mát, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trong ngày hè oi nóng là điều cực tuyệt vời.

>>Thác nước 3 tầng tự nhiên ẩn mình trong cây cổ thụ chỉ cách Hà Nội hơn 100km

Tỉnh có thác nước đẹp nhất thế giới lần đầu tiên lọt danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam

Thác nước nằm giữa hai thôn đổ xuống từ vách núi dựng đứng, đẹp tựa tiên cảnh giữa núi rừng Lào Cai

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mien-trung-buoc-vao-dot-nang-nong-do-lua-loat-thac-nuoc-dep-nhu-mo-cach-ha-noi-hon-100km-bong-dung-hot-d127213.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Miền Trung nắng nóng 'đổ lửa', loạt thác nước đẹp như mơ cách Hà Nội hơn 100km bỗng dưng 'hot'
POWERED BY ONECMS & INTECH