Thị trường

Mở rộng điều tra vụ án Công ty Cây xanh Công Minh trúng thầu 3.500 tỷ đồng

Minh Đức 05/10/2024 08:05

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an cho biết, Công ty Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu hơn 600 gói thầu tại nhiều địa phương, với tổng trị giá lên tới 3.500 tỷ đồng, trong đó đã được thanh toán 3.000 tỷ đồng.

Tại họp báo Bộ Công an chiều 4/10, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, đã cung cấp thông tin về tiến độ điều tra vụ án liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, cũng như các vụ án khác như Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.

Mở rộng điều tra vụ án Công ty Cây xanh Công Minh trúng thầu 3.500 tỷ đồng ảnh 1
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an, tại họp báo. Phạm Nam.

Cụ thể, đại diện Cơ quan An ninh điều tra cho biết vào ngày tháng 5/2024, đã khởi tố vụ án về "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa và Nhận hối lộ" liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh và một số tỉnh, thành phố. Hiện tại, vụ án vẫn chưa khởi tố bị can.

Theo kết quả điều tra, Công ty Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để thiết lập giá gói thầu từ giai đoạn lập dự án, và sau khi giá hợp đồng được phê duyệt, công ty này được chỉ định trúng thầu hoặc sử dụng các pháp nhân khác trong hệ thống để tham gia và trúng thầu.

Kết quả rà soát cho thấy khoảng 50 công ty thuộc hệ sinh thái của Công ty Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu trên 600 gói thầu, với tổng giá trị 3.500 tỷ đồng và đã nhận thanh toán 3.000 tỷ đồng.

Cơ quan An ninh Điều tra đang tập trung làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xác định thiệt hại và thu hồi cho Nhà nước. Cơ quan điều tra cũng khuyến nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trình báo, cung cấp hồ sơ, tài liệu về các sai phạm liên quan để được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, tham nhũng và Buôn lậu cũng thông tin về tiến độ điều tra các vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và dự án Sài Gòn Đại Ninh. Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ để mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi sai phạm và thu hồi tài sản bị thất thoát.

Về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ liên quan đến các bị can.

Cây xanh Công Minh thông đồng chủ đầu tư để trúng thầu: Đã thực hiện 600 dự án, giá trị 3.500 tỷ đồng

Công ty cây xanh Công Minh thông đồng với chủ đầu tư để tham gia các gói thầu

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/mo-rong-dieu-tra-vu-an-cong-ty-cay-xanh-cong-minh-trung-thau-3500-ty-dong-post1679344.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở rộng điều tra vụ án Công ty Cây xanh Công Minh trúng thầu 3.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH