Thế giới

Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên

Bình Giang 11/10/2024 - 08:44

Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền bằng một buổi hòa nhạc và tiệc chiêu đãi. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi rèn luyện tất cả công nhân thành những người cách mạng đi theo chủ nghĩa cộng sản.

Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên ảnh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái Kim Ju Ae tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, ngày 10/10.

Lễ kỷ niệm 79 năm diễn ra ngày 10/10 có quy mô nhỏ hơn so với các năm chẵn, khi Triều Tiên thường tổ chức các cuộc diễu binh để khoe vũ khí mới nhất và có sự tham dự của quan chức cấp cao của Trung Quốc.

Ông Kim ca ngợi Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) là đảng cầm quyền lâu nhất trên thế giới, đã vượt qua khó khăn chưa từng có để cống hiến hết sức mình cho mục tiêu xây dựng quốc gia hùng mạnh và ngăn chặn mối đe dọa từ các thế lực bên ngoài.

Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên ảnh 2
Buổi biểu diễn kỷ niệm 79 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Trong một bài xã luận dài được đăng trên báo Rodong Sinmun, ông Kim cho biết Triều Tiên phải đối mặt với những thách thức từ cả bên trong và bên ngoài, và đảng phải đi đầu trong thực hiện mục tiêu giành chiến thắng cách mạng của chủ nghĩa cộng sản.

"Người lao động phải tự rèn luyện về mặt tư tưởng và rèn luyện kỷ luật đảng trong bối cảnh đang có nhiều chỉ trích và đấu tranh dữ dội", ông nói.

Bản tin của hãng thông tấn KCNA cho biết, ông Kim đã tham dự một buổi biểu diễn tại Trường Đào tạo cán bộ Trung ương đảng và chủ trì tiệc chiêu đãi "tràn ngập niềm vui của những người tham dự chào đón ngày trọng đại đánh dấu lịch sử lãnh đạo kéo dài 79 năm".

Một bức ảnh được truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải cho thấy ông Kim dự tiệc cùng con gái, với chiếc xe limousine Aurus của Nga ở phía sau, có thể là một trong những chiếc xe mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên ảnh 3
Chiếc xe limousine Aurus sau lưng ông Kim và con gái. (Ảnh: KCNA)

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora được nhắc đến nổi bật là khách mời của tiệc chiêu đãi, cho thấy mối quan hệ được gần gũi đáng kể giữa hai nước.

Các phương tiện truyền thông chính thức không đề cập đến sự tham dự của đại diện Trung Quốc. Ngày 9/10, KCNA đăng bản tin ngắn rằng Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi hoa chúc mừng.

Theo Reuters

>>Triều Tiên cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt với Hàn Quốc

THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên cắt đứt các tuyến giao thông với Hàn Quốc, tăng phòng thủ biên giới

Triều Tiên cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt với Hàn Quốc

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/mon-qua-cua-tong-thong-nga-xuat-hien-trong-ngay-le-lon-cua-trieu-tien-post1681320.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH