Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK đánh giá cao, kỳ vọng tăng giá 22%

Minh Nguyệt 31/05/2024 06:03

Với ROE kỳ vọng duy trì trên 20% trong trung hạn cùng với NIM và chất lượng tài sản tốt, CTCK nhận định cổ phiếu ngân hàng này là một trong những lựa chọn đầu tư tốt nhất trong thị trường nhiều biến động như hiện tại.

Công ty Chứng khoán SSI duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu ACB và chuyển cơ sở định giá đến giữa năm 2025 với giá mục tiêu 1 năm là 36.000 đồng/cp, kỳ vọng tăng 22% so với giá đóng cửa phiên 30/5.

SSI cho biết, mặc dù thị trường chưa có nhiều khởi sắc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tài sản trong năm 2024 và 2025, tuy nhiên, ACB vẫn là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất thị trường nhờ tệp khách hàng tốt và chính sách giải ngân thận trọng.

Ngoài ra, ACB có chi phí vốn cạnh tranh, giúp ngân hàng ổn định hệ số NIM. Với ROE kỳ vọng duy trì trên 20% trong trung hạn cùng với NIM và chất lượng tài sản tốt, SSI nhận định ACB là một trong những lựa chọn đầu tư tốt nhất trong thị trường nhiều biến động như hiện tại.

>> Một cổ phiếu VN30 ‘sáng giá’ kỳ vọng tăng 2x%, thị giá kỳ vọng ‘bay vút’ lên 3 chữ số

Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK đánh giá cao, kỳ vọng tăng giá 22%
Diễn biến giá cổ phiếu ACB

Trong năm 2024, mặc dù nâng kỳ vọng tăng trưởng tín dụng lên 17% so với cùng kỳ, đạt 570,5 nghìn tỷ đồng, SSI cho rằng điều kiện thị trường không thuận lợi sẽ có tác động kém tích cực đến nợ xấu. Chi phí tín dụng dự kiến ở mức 0,35%, hạn chế mức NIM cải thiện.

Tổng thu nhập phí ròng ngoài lãi của ACB dự kiến sẽ giảm 21% so với năm 2023, đạt 6,2 nghìn tỷ đồng trong năm 2024. Lợi nhuận trước thuế được dự phóng đạt 22 nghìn tỷ đồng, tức tăng 10% so với cùng kỳ.

>> Một cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%

Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK đánh giá cao, kỳ vọng tăng giá 22%
Chỉ tiêu tài chính của ACB (Nguồn: CTCK SSI)

Trong năm 2025, CTCK kỳ vọng điều kiện kinh tế vĩ mô tốt hơn sẽ hỗ trợ tăng trưởng tín dụng của ACB tăng 18% so với đầu năm, lên 673,2 nghìn tỷ đồng, giúp NIM ổn định ở mức 3,93% và tỷ lệ nợ xấu cải thiện xuống mức 1,2%.

Thu nhập phí ròng dự kiến sẽ tăng 11,7% so với cùng kỳ, đạt 3,6 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do dịch vụ thanh toán liên quan đến tài trợ thương mại khi mảng xuất nhập khẩu phục hồi. Lợi nhuận trước thuế năm 2025 ước tính đạt 25,8 nghìn tỷ đồng, tức tăng 16,7% so với cùng kỳ.

SSI chỉ ra 3 rủi ro giảm đối với khuyến nghị: Kinh tế phục hồi chậm hơn dự kiến; tỷ lệ hình thành nợ xấu và áp lực chi phí tín dụng cao hơn dự kiến; NIM phục hồi chậm hơn dự kiến.

>> Giảm mua trái phiếu Chính phủ, các ông lớn bảo hiểm đang để tiền vào đâu?

Liên tiếp xảy ra hiện tượng ngân hàng bị giả mạo logo, con dấu để lừa đảo

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 31%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-ctck-danh-gia-cao-ky-vong-tang-gia-22-236881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK đánh giá cao, kỳ vọng tăng giá 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH