Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

Minh Nguyệt 28/06/2024 - 05:41

Chứng khoán DSC dự báo ngân hàng này sẽ đạt 85.840 tỷ tổng thu nhập hoạt động (tăng 21,5% so với cùng kỳ).

Theo báo cáo phân tích cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chứng khoán DSC dự báo biên lãi thuần của Ngân hàng cao nhất trong 5 năm vừa qua.

Theo đó, DSC đánh giá tốc độ hồi phục của CTG nổi trội hơn so với phần lớn ngành nhờ cân bằng tốt được tăng trưởng tín dụng và biên lãi thuần trong bối cảnh sức cầu tín dụng yếu và áp lực cạnh tranh lãi suất gắt gao.

Trong đó, biên lãi thuần (NIM) dự báo sẽ đạt mức cao nhất trong 5 năm qua nhờ môi trường lãi suất thấp kỷ lục và tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) cao lịch sử, giúp ngân hàng tối ưu hóa chi phí huy động vốn.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%
NIM của CTG được dự báo cáo nhất 5 năm qua (Nguồn: DSC)

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 29%

Trong khi đó, tỷ suất tài sản sinh lãi có xu hướng giảm chậm hơn do ngân hàng gia tăng được thị phần bán lẻ, SME trong năm 2023 và áp lực giảm lãi suất cho vay không còn quá lớn.

Ngoài ra, tiềm năng của CTG đến từ chất lượng tài sản dẫn đầu ngành. Với tỷ lệ nợ xấu thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao, DSC cho rằng CTG là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất hệ thống.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%
Chất lượng tài sản của CTG (Nguồn: DSC)

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 26%

Chuyên gia đánh giá cao nỗ lực tăng cường trích lập dự phòng của ngân hàng thời gian qua bất chấp những tác động kém tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh.

Với kỳ vọng sức khỏe nền kinh tế và tăng trưởng tín dụng phục hồi tốt kể từ nửa cuối năm sẽ giúp ngân hàng cải thiện chất lượng tài sản, giảm tỷ lệ trích lập dự phòng tạo nên động lực tăng trưởng mạnh mẽ

Chứng khoán DSC dự báo CTG sẽ đạt 85.840 tỷ tổng thu nhập hoạt động (tăng 21,5% so với cùng kỳ) và 27.367 tỷ lãi trước thuế (tăng 9,5%). Trong đó, lợi nhuận dự báo tăng trưởng chậm lại do ngân hàng tiếp tục tăng cường trích lập dự phòng.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%
Diễn biến giá cổ phiếu CTG

Do đó, với các tiềm năng trên cùng định giá rẻ so với vị thế ngân hàng quốc doanh, Chứng khoán DSC khuyến nghị MUA cổ phiếu CTG. Giá mục tiêu 12 tháng là 41.300 đồng/cp, kỳ vọng tăng 32% so với giá đóng cửa phiên 28/6.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%

Đón ‘sóng’ hạ tầng, hai cổ phiếu khu công nghiệp được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng đến 31%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 29%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-32-240312-240312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%
POWERED BY ONECMS & INTECH