Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%

02-06-2024 06:07|Minh Nguyệt

CTCK DSC cho biết, hiện, chất lượng tài sản của ngân hàng này vẫn thuộc TOP đầu với tỷ lệ nợ xấu thấp thứ 4 và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao thứ 3 toàn ngành.

Mới đây, CTCK DSC đã có báo cáo phân tích Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - mã chứng khoán: CTG). CTCK cho biết, VietinBank cân đối tốt giữa tăng trưởng tín dụng và NIM.

Cụ thể, trong khi phần lớn các ngân hàng tăng trưởng tín dụng yếu, thậm chí giảm trong quý I, VietinBank là một trong số ít ngân hàng đạt được tăng trưởng tín dụng cao hơn trung bình ngành mà không ghi nhận mức giảm đáng kể từ NIM.

Ngoài ra, DSC nhận thấy ngân hàng vẫn còn dư địa để giảm thêm lãi suất cho vay trong trường hợp mức độ cạnh tranh tăng lên do nhu cầu tín dụng vẫn kém.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK đánh giá cao, kỳ vọng tăng giá 22%

Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%
Hệ số NIM của CTG và trung bình ngành (Nguồn: Chứng khoán DSC)

Bên cạnh đó, việc VietinBank tăng cường trích lập là động lực cho lợi nhuận tăng trưởng trong nửa cuối năm. Cụ thể, mặc dù nợ xấu của Ngân hàng bật tăng trở lại theo xu hướng chung, tuy nhiên, DSC nhận thấy không có nhiều sự thay đổi đến từ bản chất các khoản vay.

Hiện, chất lượng tài sản của VietinBank vẫn thuộc top đầu với tỷ lệ nợ xấu thấp thứ 4 và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao thứ 3 toàn ngành.

Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%
5 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất (Nguồn: Chứng khoán DSC)

DSC cho biết, VietinBank là một trong những ngân hàng mạnh tay trích lập trong năm 2023 và vẫn đang tiếp tục trong năm 2024.

Việc tăng cường trích lập và xử lý nợ xấu sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng trong nửa cuối năm, khi kỳ vọng sức khỏe nền kinh tế phục hồi tốt hơn.

>> Một cổ phiếu VN30 ‘sáng giá’ kỳ vọng tăng 2x%, thị giá kỳ vọng ‘bay vút’ lên 3 chữ số

Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%
Dự phóng KQKD của CTG (Nguồn: Chứng khoán DSC)

Kết quả kinh doanh 2024 của VietinBank được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2024 do ngân hàng tiếp tục tăng cường trích lập dự phòng.

Cụ thể, DSC dự phóng CTG sẽ đạt 85.840 tỷ tổng thu nhập hoạt động (tăng 21,5% so với cùng kỳ) và 27.367 tỷ lãi trước thuế (tăng 9,5% so với cùng kỳ).

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 31%

Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%
Biểu đồ giá cổ phiếu CTG (Nguồn: Chứng khoán DSC)

Về định giá, hệ số P/B của CTG (kết phiên 27/05/2024) đạt 1,34 lần, cao hơn trung bình ngành là 1,27 lần và tương đương trung bình 5 năm của cổ phiếu là 1,36 lần. DSC nhận định với chất lượng tài sản hàng đầu cùng tiềm năng tăng trưởng cao, P/B hợp lý của CTG là 1,5-1,6 lần.

Như vậy, sử dụng mức P/B mục tiêu là 1,5, giá mục tiêu cho cổ phiếu CTG là 41.300 VND/cp. CTCK DSC khuyến nghị MUA cổ phiếu CTG với kỳ vọng tăng giá 27,5% so với giá đóng cửa ngày 27/5.

>> Người dân TP. Hồ Chí Minh lưu ý 7 địa điểm có thể mua vàng SJC từ NHTM quốc doanh

Bộ Tài chính: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ sử dụng chữ ký khô trên chứng từ kế toán là trái quy định

Người dân TP. Hồ Chí Minh lưu ý 7 địa điểm có thể mua vàng SJC từ NHTM quốc doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-vn30-tiem-nang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-27-237092.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu VN30 tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 27%
POWERED BY ONECMS & INTECH