Một công ty chứng khoán không có nhân viên môi giới muốn lên sàn với định giá 5 tỷ USD

21-04-2024 22:18|Hoàng Hiếu

Tại ĐHCĐ năm 2024 vừa diễn ra của Techcombank, Chủ tịch Ngân hàng - ông Hồ Hùng Anh khẳng định mục tiêu vốn hóa 5 tỷ USD vào năm 2025 của CTCP Chứng khoán Kỹ thương TCBS là mục tiêu “rất thực tế”.

Sáng ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2024. Trong đó, Ban lãnh đạo Ngân hàng Techcombank cũng cho biết sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản cùng với hoạt động của CTCP Chứng khoán Kỹ thương (Chứng khoán TCBS).

Cụ thể, theo Chủ tịch HĐQT TCBS - ông Nguyễn Xuân Minh cho biết, TCBS đặt mục tiêu có 5 triệu khách hàng, lợi nhuận ở mức 5.000 tỷ đồng và vốn hoá đạt 5 tỷ USD vào năm 2025.

Vị Chủ tịch này cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ấn tượng, trong khi đó, dân số trẻ, sử dụng nhiều công nghệ và ngày càng giàu lên. Đến năm 2030, mức sống của người dân Việt Nam sẽ còn cao hơn Malaysia, Indonesia,… Khi quốc gia giàu có hơn thì người dân sẽ sử dụng ngân hàng nhiều hơn và họ cần đến dịch vụ quản lý gia sản tốt hơn.

Giới siêu giàu Việt Nam sẽ có xu hướng đa dạng hoá tài sản, bên cạnh việc tích luỹ vàng, bất động sản, tiết kiệm, họ còn đầu tư mạnh mẽ cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư và nhiều tài sản khác.

Để đạt được mục tiêu đề ra, TCBS đã khởi đầu với việc tập trung vào nhóm khách hàng trung lưu, giàu có. Nhóm này dù chiếm 20% dân số nhưng nắm tới 80% tổng tài sản tại Việt Nam.

Là công ty con của Techcombank, TCBS thừa hưởng nhiều lợi thế từ ngân hàng mẹ như quản trị công ty, quản trị rủi ro và tài chính. Đồng thời, theo ông Minh, TCBS cũng “nhìn ra thế giới”, học hỏi các công ty công nghệ có tăng trưởng cao để kiến tạo “tinh hoa” và gây dựng hướng đi độc lập, sáng tạo và hiệu quả.

Mới đây, TCBS vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu hoạt động 1.694 tỷ đồng tăng 82% và lãi trước thuế 1.160 tỷ đồng tăng 159% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 1.277 tỷ đồng, tăng 128% so với quý 1/2023. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) quý I/2024 lần lượt đạt 14% và 8%. TCBS là một trong các công ty chứng khoán có tỷ suất lợi nhuận cao nhất ngành.

Một công ty chứng khoán không có nhân viên môi giới, muốn lên sàn với định giá 5 tỷ USD
Ảnh: ĐHCĐ Techcombank 2024

Năm 2024, TCBS tiếp tục bám sát chiến lược là công ty Wealthtech hàng đầu Việt Nam và là Nhạc trưởng của dòng chảy vốn với mục tiêu vốn hóa 5 tỷ USD.

“Khác với các công ty chứng khoán khác có hàng trăm nhân viên môi giới hàng ngàn nhân viên môi giới thì tại TCBS chúng tôi không có nhân viên môi giới chúng tôi chủ yếu tập trung vào hai mũi nhọn chính của mình. Thứ nhất là chúng tôi tận dụng ngân hàng mẹ và các chi nhánh làm kênh giới thiệu khách hàng, mặc khác chúng tôi tập trung xây dựng nền tảng online”, ông Minh trình bày về điểm khác biệt của TCBS so với các doanh nghiệp trong ngành.

Theo thông cáo báo chí về KQKD quý I/2024 của TCBS, hiện tại, công ty đang sở hữu một đội ngũ nhân sự mạnh mẽ với khoảng 60% là chuyên gia trong lĩnh vực IT, với độ tuổi trung bình là khoảng 30 tuổi. Đặc biệt, TCBS đã và đang đào tạo thành công những nhân sự “Hybrid” chất lượng và hiếm có trên thị trường trong môi trường văn hóa Wealthtech - những người có kiến thức và kỹ năng kép giữa công nghệ và tài chính.

Để có thể tự tin áp dụng mô hình này, TCBS đã hoàn thiện một hệ thống công nghệ có khả năng hỗ trợ toàn diện cho khách hàng, đủ để họ yên tâm giao dịch mà không cần trông cậy vào nhân viên môi giới. Bên cạnh phí dịch vụ cạnh tranh, TCBS mang đến những trải nghiệm đầu tư khác biệt. Với TCWealth – Robo Advisor đầu tiên tại Việt Nam – khách hàng sẽ được hỗ trợ để lên một kế hoạch đầu tư tối ưu và chi tiết cho mỗi cá nhân. Trong quá trình giao dịch, TCBS cung cấp công cụ TCAnalysis và MarketWatch – hệ thống báo cáo, phân tích, đánh giá thị trường và các doanh nghiệp niêm yết để tự động đưa ra những đề xuất hỗ trợ toàn diện khi khách hàng quyết định đầu tư.

>> CEO Techcombank: 'Tôi không nghĩ TCB sẽ bị ‘tụt hậu’ nếu không nhận hỗ trợ các ngân hàng yếu kém'

CEO Techcombank: 'Tôi không nghĩ TCB sẽ bị ‘tụt hậu’ nếu không nhận hỗ trợ các ngân hàng yếu kém'

Cổ đông Techcombank (TCB) lo lắng về khoản mục 'Khác' chiếm tới 10% tổng tài sản của Ngân hàng và lời giải thích của lãnh đạo

Đặt kế hoạch lợi nhuận trên 27.000 tỷ đồng, CEO Techcombank cho biết người Việt đang ngày càng giàu hơn, TCB sẽ đón đầu mảng quản lý gia sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-chung-khoan-khong-co-nhan-vien-moi-gioi-muon-len-san-voi-dinh-gia-5-ty-usd-231702.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty chứng khoán không có nhân viên môi giới muốn lên sàn với định giá 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH