Một công ty xây dựng nhận ý kiến ngoại trừ về khoản tiền gấp hơn 90 lần lợi nhuận, cổ phiếu có nguy cơ hủy niêm yết?

12-09-2022 19:01|Quỳnh Chi

Cổ phiếu Đầu tư Xây dựng HUD 3 (HU3) đã vào diện kiểm soát kể từ 20/4 do báo cáo tài chính 2 năm liên tiếp nhận ý kiến ngoại trừ của kiểm toán.

CTCP Đầu tư Xây dựng HUD 3 (HOSE: HU3) vừa có văn bản giải trình  ý kiến ngoại trừ của công ty kiểm toán đối với khả năng thu hồi giá trị chi phí dở dang số tiền gần 25 tỷ đồng,  gấp hơn 90 lần lợi nhuận sau thuế bán niên 2022 của HU3.

Giải trình về nội dung này, HUD 3 cho biết trong nửa đầu năm 2022, công ty đã tiếp tục làm việc với chủ đầu tư để nghiệm thu, quyết toán công trình. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang làm thủ tục xin chuyển đổi công năng của công trình chưa xong và công ty sẽ cung cấp số liệu cho đơn vị kiểm toán khi được phê duyệt quyết toán.

Trước đó, trong báo cáo tài chính (BCTC) soát xét của HU3, Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam cho biết, HUD 3 chưa đánh giá và xác định được khả năng thu hồi giá trị chi phí dở dang của công trình Nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ thuộc Xí nghiệp cơ khí Quang Trung.

Đến thời điểm phát hành BCTC bán niên  2022, kiểm toán viên chưa xác định được giá trị doanh thu còn được chủ đầu tư chấp nhận thanh toán và chi phí giá vốn còn phải ghi nhận.

Được biết BCTC của HU3 năm 2020 và 2021 cũng nhận s kiến ngoại t rừ từ kiểm toán. Theo đó, ngày 18/8 vừa qua, khi BCTC của HU3 một lần nữa nhận được ý kiến ngoại trừ,  Sở giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE) đã có văn bản gửi HUD3 với nội dung lưu ý về khả năng huỷ niêm yết.

Căn cứ quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020: “Cổ phiếu của công ty đại chúng bị huỷ bỏ niêm yết khi xảy ra một trong các trường hợp… tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến kiểm toán trái ngược hoặc từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm gần nhất của tổ chức niêm yết hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp”, HOSE lưu ý Công ty về việc khả năng cổ phiếu bị huỷ bỏ niêm yết nếu Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 tiếp tục có ý kiến kiểm toán ngoại trừ.

EY "từ chối" kiểm toán cho Tân Tạo, cổ phiếu ITA đối mặt với nguy cơ bị kiểm soát

Thêm 3 mã cổ phiếu sắp bị huỷ niêm yết

Lịch chốt quyền cổ tức ngày 25/3: VDP, HU3, VAF, APF, VTC

Tin tức doanh nghiệp niêm yết ngày 22/3

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-xay-dung-nhan-y-kien-ngoai-tru-ve-khoan-tien-gap-hon-90-lan-loi-nhuan-co-phieu-co-nguy-co-huy-niem-yet-148365.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty xây dựng nhận ý kiến ngoại trừ về khoản tiền gấp hơn 90 lần lợi nhuận, cổ phiếu có nguy cơ hủy niêm yết?
POWERED BY ONECMS & INTECH